Declan Rice: 'Anh ấy đã ở một đẳng cấp khác, thật không thể tin nổi'

Tiền vệ Declan Rice đã có những chia sẻ đáng chú ý sau trận hòa đáng thất vọng của Arsenal trước Atalanta ở trận mở màn Cúp C1 2024/25.

Pháo thủ đã khởi đầu chiến dịch Champions League với một điểm quý giá. Arsenal có cơ hội vượt lên khi Gabriel Martinelli không tận dụng được cơ hội tốt nhất.

Tuy nhiên, nhờ màn trình diễn vững chắc của David Raya cùng sự kiên cường của William Saliba và Gabriel Magalhaes, Arsenal đã bảo toàn thêm một trận giữ sạch lưới.

Declan Rice: 'Anh ấy đã ở một đẳng cấp khác, thật không thể tin nổi' 530508
Arsenal đã có ngày thi đấu khó khăn trước Atalanta (Ảnh: Getty).

Đặc biệt, Raya đã xuất sắc cản phá quả phạt đền của Mateo Retegui, rồi nhanh chóng bật dậy để cản cú đánh đầu tiếp theo của tiền đạo này bằng một pha bay người xuất thần ngay trên vạch cầu môn.

Sau trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng trước Atalanta, Rice phát biểu: "Hai trung vệ, tôi không thể nói hết lời khen ngợi dành cho họ. Và dĩ nhiên, thủ môn cũng xuất sắc. Anh ấy đã ở một đẳng cấp khác, thật không thể tin nổi. Họ yêu thích phòng ngự. Khi bạn có 3 người tạo thành một tam giác phòng thủ chặt chẽ như vậy, đó là một lợi thế lớn."

Rice tiếp tục chia sẻ: "Raya là thủ môn số 1 của chúng tôi từ mùa giải trước và không có gì phải bàn cãi, anh ấy vẫn giữ vững vị trí đó hiện tại. Anh ấy hoàn toàn tập trung và đã thực hiện những pha cứu thua quan trọng. Mọi thứ anh ấy làm đều hoàn hảo."​

Declan Rice: 'Anh ấy đã ở một đẳng cấp khác, thật không thể tin nổi' 530505
David Raya đã có một ngày thi đấu xuất sắc (Ảnh: Getty).

Cùng quan điểm với Declan Rice, HLV Mikel Arteta cho hay: "Nếu không thể giành chiến thắng, ít nhất bạn phải nỗ lực để có được một điểm. Chúng tôi khởi đầu rất tốt, nhưng sau đó đã mất kiểm soát và thiếu sự ổn định. Trận đấu diễn ra với thế trận mở, nhưng chúng tôi không gặp khó khăn trong phòng ngự, ngoại trừ tình huống phạt đền. David Raya đã thực hiện một trong những pha cản phá xuất sắc nhất mà tôi từng chứng kiến trong đời."

Tính đến thời điểm này, Arsenal chỉ để lọt lưới duy nhất một bàn trong 5 trận đầu mùa giải.