Một đêm thi đấu khó quên của Ter Stegen cũng Eric Garcia

Những khoảnh khắc xoay chuyển cục diện trận đấu luôn đến một cách bất ngờ khiến không ai trong chúng ta có thể lường trước được.

Một trong những tâm điểm của lượt đấu đêm qua tại Champions League chính là cuộc chạm trán giữa Barcelona và AS Monaco trên đất Pháp. Tuy đang có phong độ cực kỳ khủng khiếp từ đầu mùa, đội bóng xứ lục lăng mới là những người gây ra khó khăn cho tập thể của Hansi Flick với lối đá giàu thể chất kết hợp tốc độ và khả năng gây áp lực. 2-1 là kết quả cuối cùng với chiến thắng xứng đáng cho AS Monaco.

Nhưng, có lẽ điểm nhấn lớn nhất của trận này nằm ở pha bóng tai hại của Marc-Andre ter Stegen và Eric Garcia ở phút thứ 10.

Thật khó có thể không thông cảm cho Eric Garcia vào lúc này. Anh trở lại Barca sau một mùa giải được cho mượn đến Girona vô cùng thành công. Hậu vệ này tràn đầy tự tin rằng bản thân có thể thực sự bứt phá tại câu lạc bộ đã đào tạo nên mình ở mùa này.

Số 24 của Barca nhận thẻ đỏ rời sân trong lần hiếm hoi có cơ hội đá chính cho đội bóng của mình. (Nguồn: Twitter)

Anh bất ngờ được trao cơ hội đêm nay khi được xếp đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự bên cạnh sao trẻ Marc Casado trong bối cảnh Dani Olmo là cái tên tiếp theo chấn thương. Nhưng đây là một quyết định tương đối mạo hiểm của ban huấn luyện Blaugrana. Monaco với đội hình giàu thể chất là một trong những tập thể có khả năng gây áp lực tốt nhất Ligue 1 mùa giải vừa rồi. Họ không ngần ngại đẩy cao và khiến những cầu thủ cầm bóng của đối phương phải xử lý sai. Đêm qua, Monaco đã nhận ra yếu điểm của Barcelona khi bố trí một trung vệ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và chỉ chờ có thế, đoàn quân của HLV Rutter cứ xoáy vào đó.

Eric Garcia rõ ràng đã không có được sự hỗ trợ cần thiết từ thủ môn Ter Stegen, người mà trong tình huống ở phút thứ 10 đã bị chặn hết hướng chuyền cho cả hai trung vệ là Pau Cubarsi cùng Inigo Martinez. Takumi Minamino theo tiền vệ trụ Eric Garcia như hình với bóng và khi cảm nhận được sự chần chừ trong quyết định của thủ môn phía đối phương, cầu thủ người Nhật đã lao vào cướp bóng.

Eric Garcia đã đặt thân người của mình nghiêng về phía bên trái với mục đích cài người với Minamino, tận dụng áp lực của cầu thủ người Nhật để thả quả bóng đi, sau đó sẽ xoay người và kiểm soát nó ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, bóng từ tay Ter Stegen lại đi không chính xác và nó tạo điều kiện cho cựu cầu thủ Liverpool đoạt bóng thành công.

Góc quay cho thấy Monaco đã gây áp lực tốt đối với đối thủ của mình. (Nguồn: Twitter)

Bất chấp việc cố gắng sửa sai, cái chân của cầu thủ người Tây Ban Nha đã va chạm với Minamino và đây là hành vi cản trở một cơ hội ghi bàn rõ rệt. Ngay lập tức, trọng tài rút thẻ vàng rồi sau đó lại là thẻ đỏ. Eric Garcia lẳng lặng rời sân sau gần 10 phút đá chính cho Barcelona. 

Ở 9 phút 26 giây, nó trở thành tấm thẻ đỏ nhanh nhất mà Barcelona phải nhận trong lịch sử thi đấu tại cúp C1 của mình, chỉ năm tháng sau tấm thẻ của Ronald Araujo ở phút thứ 29 trận gặp PSG với một tình huống gần như tương tự đêm qua.

Tấm thẻ đỏ sớm khiến đội bóng xứ Catalunya rơi vào khó khăn ngay lập tức khi Monaco chủ động dồn quân tấn công phía bên trái của đối phương khi không có tiền vệ phòng ngự bảo vệ ở đây. Alejandro Balde, hậu vệ cánh trái của Barca đã phải một mình đối đầu với Maghnes Akliouche cùng sự hỗ trợ liên tiếp đến từ Wilfred Singo. 

Eric Garcia tưởng chừng đã có thể có một khởi đầu mới tại Barcelona sau giai đoạn cho mượn thành công tại Girona. Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn Ter Stegen khiến hậu vệ này phải đón nhận một bước lùi lớn trong mùa giải này.