Xu hướng này giúp người dùng có thể sử dụng xe trong thời gian dài mà không cần lo lắng về việc nạp nhiên liệu hay sạc điện, đồng thời khắc phục những hạn chế của cả xe xăng lẫn xe điện thuần túy.
Theo thống kê, một chiếc ôtô trung bình vận hành khoảng 10.000-15.000 km mỗi năm. Với các mẫu xe hybrid thế hệ mới có thể chạy trên 2.000 km cho mỗi lần sạc, người dùng hoàn toàn có thể di chuyển trong cả tháng mà không cần phải đổ xăng hay cắm sạc, mang lại sự tiện lợi đáng kể.
Dưới đây là 4 mẫu xe hybrid có tầm hoạt động lên tới 2.000 km sắp sửa ra mắt trong năm 2025:
BYD Sealion 05
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2024, BYD dự kiến ra mắt mẫu PHEV mới mang tên Sealion 05. Chiếc xe này được trang bị hệ truyền động hybrid kết hợp giữa động cơ xăng 1.5L và mô-tơ điện, cùng với hai tùy chọn pin LFP 7,68 hoặc 15,89 kWh.
Với phạm vi hoạt động hỗn hợp lên đến 2.000 km mỗi lần sạc, Sealion 05 có mức giá dự kiến từ 89.800-109.800 NDT (tương đương 12.250-15.000 USD).
Geely Galaxy L6 EM-i
Cùng thời điểm, Geely cũng đã ra mắt mẫu Galaxy L6 EM-i tại thị trường Trung Quốc. Đây là mẫu hybrid cắm sạc (PHEV) có phạm vi di chuyển hỗn hợp lên đến 2.000 km/lần sạc, với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,9 L/100 km. Xe hiện được bán với mức giá dao động từ 11.400-15.200 USD.
Roewe D7
Cuối tháng 10/2024, tập đoàn SAIC đã giới thiệu mẫu sedan cỡ trung Roewe D7, lập kỷ lục Guinness Thế giới về quãng đường di chuyển dài nhất với một chiếc PHEV, đạt 2.208 km.
Dù mức công bố ban đầu chỉ là 1.400 km/lần sạc nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy xe có thể vượt xa con số này. Roewe D7 hiện được bán tại Trung Quốc với giá từ 16.980 đến 19.680 USD.
Chery Fulwin T10
Một mẫu xe đáng chú ý khác là Fulwin T10 của tập đoàn Chery, được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh vào tháng 3/2024 và chính thức ra mắt vào tháng 6/2024.
Dù ban đầu được công bố với phạm vi hoạt động 1.400 km/lần sạc, các thử nghiệm thực tế cho thấy mẫu SUV này có thể di chuyển lên đến 2.100 km liên tục trong 3 ngày mà không cần tiếp nhiên liệu. Xe có ba phiên bản với giá dao động từ 26.300 đến 32.000 USD.
BYD Qin L PHEV
Không dừng lại ở đó, cuối tháng 5/2024, BYD tiếp tục giới thiệu mẫu Qin L PHEV sử dụng công nghệ DM-i thế hệ mới. Nhờ hệ truyền động lai kết hợp với pin Blade LFP, mẫu xe này đạt phạm vi hỗn hợp ấn tượng lên đến 2.100 km/lần sạc.
Có thể thấy rằng các thương hiệu ôtô Trung Quốc đang chiếm ưu thế trong cuộc đua phát triển xe hybrid thế hệ mới. Với việc tận dụng những công nghệ tiên tiến từ xe điện, các nhà sản xuất Trung Quốc đang tạo ra những mẫu xe có tầm hoạt động vượt trội, giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm sử dụng xe của người tiêu dùng.
Trước sự phát triển mạnh mẽ này, các hãng xe châu Âu và Nhật Bản chắc chắn sẽ không đứng ngoài cuộc. Dự kiến trong thời gian tới, những thương hiệu lớn từ các khu vực này sẽ có kế hoạch phát triển các dòng xe hybrid tiên tiến hơn nhằm cạnh tranh với các đối thủ đến từ Trung Quốc.
Sự ra đời của các mẫu xe hybrid có phạm vi hoạt động trên 2.000 km không chỉ giúp nâng cao tính tiện dụng mà còn góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Đây chính là bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp ôtô, hướng đến một tương lai giao thông bền vững và hiệu quả hơn.