Tháng 2/2025 tiếp tục là giai đoạn trầm lắng của thị trường ô tô Việt Nam do trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Điều này thể hiện rõ ở phân khúc SUV cỡ C, khi không có mẫu xe nào đạt doanh số 1.000 chiếc trong tháng.
STT | Mẫu xe |
Tháng 2/2025 (Đơn vị: xe) |
Tháng 1/2025 (Đơn vị: xe) |
Tỷ lệ tăng/giảm | Cộng dồn năm 2025 |
1 | Mazda CX-5 | 923 | 1.000 | -7,7% | 1.923 |
2 | Ford Territory | 464 | 700 | -33,7% | 1.164 |
3 | Honda CR-V | 410 | 453 | -9,4% | 863 |
4 | Hyundai Tucson | 403 | 476 | -15,3% | 879 |
5 | Kia Sportage | 176 | 137 | +28,4% | 313 |
6 | Mitsubishi Outlander | 34 | 32 | +6,25% | 66 |
Mazda CX-5 vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với 923 xe bán ra, giảm 7,7% so với tháng trước. Dù doanh số sụt giảm, đây vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc và lọt vào top 10 ô tô bán chạy toàn thị trường trong tháng 2.

Thành công của CX-5 đến từ mức giá cạnh tranh 749 - 979 triệu đồng, thiết kế hợp thị hiếu người Việt và danh sách trang bị tiện nghi đầy đủ. Với 7 phiên bản, Mazda CX-5 mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng, giúp mẫu xe này duy trì vị thế vững chắc trong phân khúc.
Xếp ngay sau là Ford Territory, mẫu xe tiếp tục giữ vị trí thứ hai với 464 xe bán ra. Tuy nhiên, con số này ghi nhận mức giảm 33,7% so với tháng 1.

Kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2022, Territory đã duy trì được sức bán ổn định nhờ giá cả hợp lý 759 - 889 triệu đồng, thiết kế hiện đại, không gian nội thất rộng rãi và trang bị đầy đủ.
Tháng 2/2025 cũng chứng kiến sự vươn lên của Honda CR-V khi mẫu xe này bán ra 410 xe, giảm nhẹ 9,4% nhưng vẫn đủ để giành lại vị trí thứ ba từ đối thủ Hyundai Tucson.

Dù có giá bán cao nhất phân khúc (1,029 - 1,259 tỷ đồng), Honda CR-V vẫn giữ được tập khách hàng trung thành nhờ thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi đầy đủ và đặc biệt là tùy chọn động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu.
Sự tăng trưởng của CR-V đồng nghĩa với việc Hyundai Tucson phải lùi xuống vị trí thứ tư. Trong tháng 2, Hyundai bán được 403 chiếc Tucson, giảm 15,3% so với tháng trước.

Tucson tiếp tục là một lựa chọn đáng cân nhắc nhờ giá bán hợp lý 769 - 979 triệu đồng, thiết kế cá tính, nội thất rộng rãi với chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc và danh sách trang bị phong phú.
Trái ngược với xu hướng giảm chung của thị trường, Kia Sportage lại có một tháng khởi sắc hơn khi đạt doanh số 176 xe, tăng trưởng 28,4% so với tháng 1. Tuy nhiên, con số này vẫn khá khiêm tốn, khiến Sportage tiếp tục xếp thứ năm trong phân khúc.

Giá bán của mẫu xe này dao động 819 - 999 triệu đồng, không quá hấp dẫn so với các đối thủ. Ngoài ra, thiết kế ngoại thất của Sportage cũng không được lòng số đông khách hàng Việt. Xe sử dụng hệ truyền động tương tự Hyundai Tucson do cả hai mẫu xe này cùng thuộc tập đoàn Hyundai.
Ở vị trí cuối cùng, Mitsubishi Outlander tiếp tục là mẫu xe có doanh số thấp nhất phân khúc với 34 xe bán ra trong tháng 2, tăng nhẹ 6,25% so với tháng trước.