Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7/2025, phân khúc xe bán tải có tổng doanh số đạt 2.302 xe, tăng 13,3% so với tháng 6.
Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ các mẫu Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max, trong khi Mitsubishi Triton ghi nhận mức giảm.
STT | Mẫu xe | Tháng 7/2025 | Tháng 6/2025 | Tỷ lệ tăng/giảm | Cộng dồn năm 2025 |
1 | Ford Ranger | 1.598 | 1.403 | +13,9% | 9.383 |
2 | Toyota Hilux | 390 | 280 | +39,3% | 1.863 |
3 | Mitsubishi Triton | 272 | 317 | -14,2% | 2.088 |
4 | Isuzu D-Max | 42 | 31 | +35,5% | 297 |
Đơn vị: xe |
Không ngoài dự đoán, Ford Ranger tiếp tục là mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam. Trong tháng 7, mẫu xe này đạt doanh số 1.598 chiếc, tăng 13,9% so với tháng trước.
Thành tích này không chỉ giúp Ranger dẫn đầu phân khúc mà còn đưa mẫu bán tải của Ford lọt top 10 ô tô bán chạy nhất toàn thị trường.

Doanh số của Ranger gần gấp ba lần tổng doanh số của các đối thủ cộng lại (có công bố số liệu) trong cùng tháng. Tính từ đầu năm 2025, Ranger đã bán ra 9.383 chiếc, bỏ xa phần còn lại và khẳng định sức hút ổn định.
Bất ngờ lớn nhất trong tháng 7 là sự vươn lên của Toyota Hilux. Mẫu xe này có 390 chiếc bán ra, tăng trưởng 39,3% so với tháng 6. Nhờ đó, Hilux vươn lên vị trí thứ hai trong phân khúc, vượt qua Mitsubishi Triton.

Đáng chú ý, Hilux không có các chương trình khuyến mại rầm rộ trong thời gian qua. Sức hút của xe đến từ uy tín thương hiệu Toyota vốn nổi tiếng về độ bền, khả năng vận hành ổn định và giá trị giữ lại khi bán lại.
Trong khi đó, Mitsubishi Triton là mẫu bán tải duy nhất ghi nhận doanh số giảm trong tháng. Triton bàn giao 272 xe trong tháng 7, giảm khoảng 14% so với tháng 6. Dù vậy, nếu tính lũy kế từ đầu năm, Triton vẫn bán tốt hơn Hilux với tổng 2.088 xe, so với 1.863 xe của đối thủ.

Isuzu D-Max ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng về tỷ lệ, từ 31 xe trong tháng 6 lên 42 xe trong tháng 7, tương đương 35,5%. Dù con số tuyệt đối còn khá khiêm tốn, đây vẫn là tín hiệu tích cực cho thấy D-Max đang dần cải thiện thị phần trong phân khúc.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2025, Ford Ranger dẫn đầu tuyệt đối với 9.383 xe bán ra, bỏ xa các đối thủ. Ở nhóm bám đuổi, Mitsubishi Triton và Toyota Hilux cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thứ hai với lần lượt 2.088 xe và 1.863 xe. Isuzu D-Max đứng cuối bảng xếp hạng với 297 xe.
Với sức hút bền bỉ, Ford Ranger gần như "độc chiếm" ngôi đầu, trong khi vị trí thứ hai và thứ ba vẫn là cuộc đua song mã giữa Hilux và Triton. Sự tăng trưởng của D-Max, dù chậm, cũng cho thấy phân khúc bán tải tại Việt Nam vẫn còn tiềm năng cạnh tranh trong những tháng cuối năm.