“Sàn diễn” mới của các thương hiệu xa xỉ
Được kiến tạo trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại, Vinhomes The Gallery là tổ hợp thương mại dịch vụ cao cấp với 3 phân khu lấy cảm hứng từ các thiên đường mua sắm danh tiếng toàn cầu: SoHo (New York), Ginza (Tokyo) và GUM (Moscow).
Nếu SoHo là “thủ phủ” thời trang - nghệ thuật - sáng tạo giữa Manhattan, thì Little SoHo tại Vinhomes The Gallery tái hiện trọn vẹn nhịp sống sôi động với các boutique cao cấp, phòng tranh, quán café và không gian nghệ thuật độc đáo. Đây không chỉ là nơi kinh doanh mà còn là tấm gương phản chiếu cá tính và phong cách riêng biệt của mỗi thương hiệu.

Little GUM lại là phố thương mại giao thoa giữa nghệ thuật và văn hóa, tái hiện sinh động GUM - trung tâm thương mại lừng danh bên Quảng trường Đỏ ở Moscow. Phân khu bao trọn các biểu tượng và hệ tiện ích của Vinhomes The Gallery. Mỗi căn boutique Little GUM như một tác phẩm nghệ thuật mang kiến trúc cổ điển châu Âu: mái vòm tráng lệ, đường nét thanh lịch. Đây sẽ là “lãnh địa” để các thương hiệu xa xỉ khẳng định vị thế và đẳng cấp của mình.
Trong khi đó, Little Ginza được xây dựng như một “Ginza thu nhỏ” giữa lòng Hà Nội. Lấy cảm hứng từ thiên đường mua sắm thượng lưu của Nhật Bản, Little Ginza sẽ là nơi hội ngộ của các boutique thời trang xa xỉ, cửa hàng mỹ phẩm danh tiếng, nhà hàng Michelin… với chuẩn mực thương mại xa hoa, đẳng cấp.
Bộ sưu tập các bất động sản xa hoa độc bản của Vinhomes The Gallery không chỉ để sở hữu mà để khẳng định tầm vóc, gu thẩm mỹ và khí chất chủ sở hữu. Với sức hút đó, 3 khu phố Litte Ginza, Little SoHo, Little GUM sẽ nhanh chóng quy tụ cộng đồng nhà đầu tư và thương hiệu tinh hoa - những cái tên biết rõ giá trị của vị trí, bản sắc và không gian trải nghiệm - hình thành nên một quần thể thương mại cao cấp mới giữa Thủ đô.
Kênh đầu tư không thể thay thế
Giới chuyên gia nhận định, trong bối cảnh quỹ đất trung tâm ngày càng hữu hạn, các sản phẩm thương mại vừa mang tính biểu tượng, vừa hội tụ giá trị văn hóa và lịch sử lâu đời lại vừa có giá trị khai thác thực như Vinhomes The Gallery chính là “vàng mười” giữa lòng Thủ đô. Theo báo cáo mới nhất từ Savills, khu vực này đang chứng kiến mức tăng trưởng giá thuê mặt bằng bán lẻ lên tới 17% mỗi năm, trong khi nguồn cung chất lượng cao gần như bằng 0.

Thực, tại Ginza, SoHo hay GUM, giá trị BĐS thương mại không chỉ đến từ hiệu quả khai thác mà còn từ dấu ấu và sức mạnh thương hiệu được khẳng định và lan tỏa qua vị trí mang tính biểu tượng. Ginza hiện là nơi có giá thuê thương mại đắt đỏ nhất châu Á với mức trung bình 15.000 USD/m2/năm, tăng 40% chỉ trong năm 2024. SoHo cũng trở thành khu thương mại sôi động với giá thuê lên đến hơn 9.400 USD/m2/năm và doanh thu bán lẻ mỗi năm vượt 100 triệu USD.
Giới chuyên gia đánh giá, những không gian thương mại mang bản sắc văn hóa, có kiến trúc đồng bộ và quy hoạch chiến lược tại trung tâm như Vinhomes The Gallery luôn là nơi duy trì giá thuê cao, ổn định bất chấp chu kỳ kinh tế. Giá trị tài sản gắn với thương hiệu và dòng khách ổn định sẽ tiếp tục tăng trưởng trong dài hạn.
Sự khác biệt của Vinhomes The Gallery còn thể hiện rõ nét qua từng đường nét thiết kế, với tư duy “may đo” dành riêng cho các thương hiệu cao cấp. 199 căn thấp tầng tại đây đều sở hữu chiều cao trần lớn tới 4,2m, mặt tiền rộng 8-16m, mở ra không gian trưng bày đậm tính thẩm mỹ, thuận tiện cho bài trí concept thương hiệu và tổ chức sự kiện.
Ngoài ra, gần 60% căn sở hữu hai mặt tiền lớn, giúp tăng khả năng tiếp cận dòng khách đa chiều. Thiết kế này giúp các thương hiệu xa xỉ, nhà hàng fine-dining, showroom… dễ dàng tìm kiếm không gian khẳng định đẳng cấp.

So với các mặt bằng thương mại truyền thống tại phố cổ Hà Nội - nơi phải đối mặt với hạn chế về diện tích, mặt tiền hẹp, thiếu chỗ đỗ xe - Vinhomes The Gallery tạo nên chuẩn mực mới: hiện đại, thông thoáng và được “chế tác” để thương hiệu tỏa sáng. Dự án sở hữu vỉa hè thương mại rộng tới 5m, kết nối trực tiếp với trục giao thương rộng 17m, kết hợp cùng hệ thống 4 tầng hầm có hơn 1.540 chỗ đỗ xe - một đặc quyền hiếm có trong nội đô - giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng và hiệu suất vận hành lâu dài.
Với số lượng giới hạn chỉ 199 căn, Vinhomes The Gallery được ví như một “tài sản truyền đời”, không thể tái tạo hay thay thế. Trong bối cảnh thị trường ngày càng đề cao tính trải nghiệm và yếu tố bản sắc, những sản phẩm khan hiếm như Vinhomes The Gallery không chỉ là kênh đầu tư an toàn mà còn là “vũ khí” giúp thương hiệu tỏa sáng và giá trị tài sản tăng trưởng bền vững.