Gundogan chỉ ra mối nguy của Arsenal trước đại chiến Man City

QP
Tiền vệ Ilkay Gundogan đã dành lời khen đặc biệt cho Kai Havertz trước trận đấu giữa Man City và Arsenal ở khuôn khổ Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này.

Sau trận hòa đáng thất vọng trước Inter trong ngày mở màn UEFA Champions League, Man City đang hướng sự tập trung cho cuộc đối đầu tại Ngoại hạng Anh, nơi The Citizens sẽ tiếp đón Arsenal tại Etihad.

Trước trận đấu quan trọng kể trên, Ilkay Gundogan, người mới trở về Man City sau một năm thi đấu tại Barca, đã dành lời khen đặc biệt cho Kai Havertz, người đồng hương bên kia chiến tuyến.

Chia sẻ với Sky Deutschland, Gundogan cho biết: "Kai là một người rất khiêm tốn, điềm tĩnh nhưng cũng rất phân tích, thông minh và có thể nhìn nhận mọi thứ theo góc độ hợp lý. Tôi nghĩ đó là điều mà Arteta cũng đánh giá cao ở cậu ấy, và đó lý do vì sao cậu ấy đóng vai trò quan trọng ở Arsenal."

dlbeatsnoopcom-final-o1nz8y9abh-1726839429.jpg
Gundogan ca ngợi sự thông minh của Kai Havertz. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, cựu sao Dortmund còn hướng lời khen của mình tới Mikel Arteta, người đã từng có quãng thời gian làm trợ lý HLV tại Man City. Khi được hỏi liệu Arteta có phải là một hình mẫu lý tưởng hay không, Gundogan trả lời: "Mikel là một người rất thông minh, ông ấy thực sự biết mình muốn gì và cần phải làm gì để đạt được những mục tiêu nhất định. Khi tôi gặp ông ấy lần đầu, tôi đã biết rõ rằng đây sẽ là con đường ông ấy sẽ chọn. Tôi không ngạc nhiên khi ông ấy thành công như vậy với Arsenal và đội bóng của họ đang chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp rất cao. 

Sự ảnh hưởng của Pep rõ ràng là rất lớn vì Mikel đã làm việc với Pep trong nhiều năm. Đó là lý do phong cách chơi bóng của họ rất giống nhau, và cũng khiến trận đấu này có lẽ thú vị hơn những trận đấu khác. Ông ấy đang làm rất tốt công việc của mình và vừa gia hạn hợp đồng cách đây vài ngày. Vậy nên, ông ấy sẽ ở lại Arsenal thêm vài năm nữa và tôi chắc chắn họ sẽ tiếp tục tranh chấp các danh hiệu trong những năm tới. Nếu trong tương lai tôi có thể đi theo con đường giống như Mikel, đó sẽ là một may mắn lớn."

dlbeatsnoopcom-final-bbrgdavhsj-1726839429.jpg
Arteta từng có quãng thời gian làm việc tại Man City. Ảnh: Getty

Ngoài ra, cựu đội trưởng ĐT Đức cũng không ngần ngại thể hiện sự ngưỡng mộ người đồng đội Erling Haaland với phong độ ghi bàn ấn tượng trong mùa giải này, đồng thời khẳng định HLV Pep Guardiola xứng đáng được khen ngợi vì đã góp phần lớn vào sự phát triển không ngừng của tiền đạo người Na Uy.

Gundogan nói thêm: "Haaland có sức hút vô cùng lớn. Khi bạn ghi nhiều bàn thắng như vậy, sức ảnh hưởng của bạn càng tăng lên. Cậu ấy có gần như mọi thứ mà một tiền đạo hàng đầu cần có. Haaland dứt điểm xuất sắc – cả bằng chân lẫn đầu. Cậu ấy cao, mạnh mẽ về thể lực, biết cách sử dụng cơ thể và rất nhanh nhẹn.

Tôi tin rằng trong hai năm gần đây dưới sự dẫn dắt của Pep, Haaland đã trở nên thông minh hơn trong việc ra quyết định và cách chơi bóng. Cậu ấy đã tiến một bước rõ rệt trong khía cạnh này. Bạn không thể yêu cầu nhiều hơn từ một tiền đạo, và cuối cùng, những bàn thắng đã nói lên tất cả. Ghi 9 bàn trong 4 trận đầu tiên là con số thật đáng kinh ngạc."

dlbeatsnoopcom-final-i67pxte1xz-1726839429.jpg
Gundogan ngưỡng mộ phong độ ghi bàn đáng sợ của Haaland. Ảnh: Getty

Trận đấu giữa Man City và Arsenal trong khuôn khổ vòng 5 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22/9