HAGL bất ngờ thua kiện, bầu Đức ra phán quyết sau lệnh trừng phạt của FIFA

Sau khởi đầu ấn tượng ở vòng đấu mở màn V.League 2024/25, HAGL bất ngờ nhận tin dữ khi có nguy cơ bị FIFA cấm chuyển nhượng vì đơn kiện của tiền đạo Martin Dzilah.

Tháng 10/2023, HAGL chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Martin Dzilah. Tuy nhiên, chân sút người Ghana chỉ chơi được vỏn vẹn 3 trận, với tổng số phút thi đấu là 225 và không ghi được bàn thắng nào cho đội bóng phố Núi. Cầu thủ này sau đó dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu dài hạn và HAGL quyết định thanh lý hợp đồng vào giữa mùa giải.

Hai bên thống nhất số tiền đền bù là 20.000 USD. Tuy nhiên, Martin Dzilah sau đó đã gửi đơn kiện lên FIFA, cho biết anh đã không nhận được khoản tiền này. Đến ngày 28/6, FIFA gửi yêu cầu các bên liên quan cung cấp các tài liệu chứng minh thông qua cổng thông tin pháp lý của tổ chức này, để Phòng giải quyết tranh chấp xem xét.

Tiền đạo Martin Dzilah cập bến HAGL vào tháng 10/2023.

Có thể thấy, HAGL đã được thông báo và có đủ thời gian để chuẩn bị. Tuy nhiên đến ngày 30/8 vừa qua, đội chủ sân Pleiku bị xử thua kiện. FIFA buộc HAGL phải đền bù cho Martin Dzilah số tiền 29.000 USD kèm lãi suất. Nếu không thực hiện yêu cầu trong vòng 45 ngày, đại diện của V.League có nguy cơ bị FIFA cấm chuyển nhượng.

Trước thông tin trên, phía HAGL cho biết đội bóng đã làm đơn kháng cáo. Đại diện đội bóng phố Núi khẳng định đã đền bù theo đúng quy trình. Vụ việc hiện tiếp tục được FIFA thụ lý, xem xét đơn của HAGL để giải quyết.

HAGL đã làm đơn kháng cáo gửi lên FIFA.

Đây không phải là lần đầu tiên các đội bóng của Việt Nam vướng vào lùm xùm pháp lý với ngoại binh. Trước đó, Errol Stevens từng thắng kiện CLB Hải Phòng và CLB Thanh Hóa; HLV Fabio Lopez, các cầu thủ Gramoz Kurtaj, Igor Jelic, Idrissa Sega Cisse cũng từng nhận được khoản tiền đền bù lớn sau khi làm đơn kiện các đội bóng V.League. Gần nhất, tiền đạo Mamadou Guirassy cũng kiện CLB Khánh Hòa lên FIFA và đã thắng kiện.