Hải Triều và Toyota: Cách hai thương hiệu hàng đầu "chăm sóc" khách hàng

Trong một thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay, việc củng cố niềm tin của khách hàng thông qua chính sách bảo hành và hậu mãi luôn được các doanh nghiệp đề cao. Đồng Hồ Hải Triều và Toyota là hai ví dụ thành công trong việc “chăm sóc” khách hàng của mình.

Theo nghiên cứu của Zendesk, có đến 76% người tiêu dùng mong đợi các công ty cung cấp một số hình thức đảm bảo hoặc bảo hành cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Tuy nhiên để những chiều lòng “thượng đế khó tính” có thể tin tưởng và quay lại với thương hiệu là điều không hề dễ dàng. Đồng Hồ Hải Triều và Toyota - những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực của họ đều có những cách thức riêng trong việc “chăm sóc” khách hàng của mình thông qua bảo hành.

Đảm bảo quyền lợi của khách hàng, tạo ra sự an tâm sau quá trình mua sắm

Đến hết năm 2024, Toyota cán đích ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng những doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trên toàn thế giới của tạp chí Forbes. Trong đó, bảo hành là một trong những yếu tạo nên sự khác biệt của thương hiệu đến từ Nhật Bản. Toyota chú trọng vào việc đảm bảo quyền lợi sau khi mua hàng cho khách hàng của mình, thông qua việc mang đến nhiều mức độ bảo vệ cho phương tiện của họ. Toyota có nhiều chính sách bảo hành khác nhau cho xe mới, xe đã qua sử dụng được chứng nhận và cho cả phụ tùng và phụ kiện.

toyota-1-1739270234.png

Chất lượng bảo hành là một trong những yếu tố giúp Toyota cán đích ở vị trí thứ 4 trong BXH các doanh nghiệp mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất năm 2024 - theo Forbes

Với Hải Triều - chuỗi bán lẻ đồng hồ cao cấp hàng đầu tại Việt Nam, họ cũng có những cách thức để đảm bảo “Quyền Được An Tâm” cho khách hàng của mình thông qua khâu bảo hành. Một trong những điểm nổi bật của Hải Triều là chế độ bảo hành tăng thêm, mang lại sự yên tâm tuyệt đối. Đây là sự cam kết mạnh mẽ mà không phải cửa hàng nào cũng có thể cung cấp.

Theo nguyên tắc, mọi chiếc đồng hồ chính hãng đều được hưởng bảo hành hãng từ 1-2 năm (tùy hãng), sau đó mới được hưởng thêm bảo hành của cửa hàng chọn mua. Vì vậy, khách hàng luôn được an tâm khi mua tại Đồng Hồ Hải Triều bởi sản phẩm sẽ được bảo hành tại trung tâm của hãng tại Việt Nam. Ngoài ra, để đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng, trong thời gian còn bảo hành hãng, Hải Triều sẽ gửi đồng hồ lên hãng chứ tuyệt đối không mở máy đồng hồ. Bởi nếu đã có sự tác động của bất kỳ nơi sửa chữa nào bên ngoài, hãng sẽ từ chối bảo hành.

toyota-2-1739270239.png

Chính sách bảo hành tại Đồng Hồ Hải Triều mang đến “Quyền Được An Tâm” cho khách hàng

Chưa hết, sau khi hết hạn bảo hành của hãng, khách hàng của Hải Triều còn được tặng thêm 2-4 năm bảo hành tại Trung tâm bảo dưỡng của Hải Triều (tổng thời gian lên đến 5 năm). Chính nhờ những yếu tố nêu trên, Đồng Hồ Hải Triều luôn tạo dựng được niềm tin tuyệt đối với khách hàng của mình.

Tham khảo website Đồng Hồ Hải Triều.

Tung ra những chính sách độc quyền dành cho khách hàng của mình

Ngoài việc đảm bảo quyền lợi cho khách hàng của mình sau quá trình mua hàng, cả Hải Triều và Toyota luôn biết cách để tạo ra sự khác biệt khi mang đến đặc quyền dành riêng cho những “thượng đế” của mình. Với Toyota, mỗi chiếc xe mới được bán ra đều được cung cấp chương trình ToyotaCare bao gồm:

Bảo trì miễn phí: Bảo trì định kỳ miễn phí trong 2 năm hoặc 24.000 dặm (khoảng 38.624 km), tùy theo điều kiện nào đến trước. Hỗ trợ đường bộ: Dịch vụ hỗ trợ đường bộ miễn phí trong 2 năm hoặc không giới hạn dặm, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Tương tự như vậy, Hải Triều cũng cung cấp chính sách bảo hành độc quyền mang tên “Red Guarantee”. Đây là chính sách áp dụng cho riêng những khách hàng mua đồng hồ Thụy Sỹ tại đây, với những đặc quyền:

Tăng thêm 1-2 năm bảo hành tại Hải Triều ngoài chế độ bảo hành Quốc Tế của hãng để có tổng thời gian là 4 năm.

Ưu tiên bảo hành: Đồng hồ được xếp vào danh sách ưu tiên bảo hành để nhanh chóng quay lại với khách hàng.

Cập nhật tình trạng đồng hồ qua điện thoại: Khách hàng được tư vấn, cập nhật tình trạng đồng hồ trong quá trình bảo hành.

Miễn phí 4 năm đánh bóng, miễn phí thay pin cho đồng hồ Quartz trọn đời.

toyota-3-1739270239.png

Red Guarantee là chế độ dành riêng cho khách hàng mua đồng hồ Thụy Sỹ tại Hải Triều

Tại sao Hải Triều là địa chỉ mua đồng hồ chính hãng, chất lượng cao? Xem tại link: đồng hồ.

Đảm bảo chất lượng thông qua việc đầu tư vào hệ thống trung tâm bảo dưỡng

Chất lượng của hệ thống trung tâm bảo dưỡng được cả Hải Triều và Toyota đề cao, bởi đây chính là yếu tố thể hiện “cách chăm sóc” của thương hiệu dành cho mình. Với Toyota, thương hiệu này có nhiều Trạm dịch vụ ủy quyền (Toyota Authorized Service Station) nhằm hỗ trợ một cách tối đa cho khách hàng của mình.

Trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota là các trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa được nhà sản xuất này chính thức cấp phép để cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa xe theo tiêu chuẩn toàn cầu của họ. Các trạm này sử dụng phụ tùng chính hãng, trang thiết bị hiện đại để duy trì tính toàn vẹn và hiệu suất của xe. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản theo chứng nhận ASE, đảm bảo rằng họ có đủ kiến thức sâu rộng về các phương tiện của Toyota trong quá trình chẩn đoán và sửa chữa.

Tương tự như vậy, Hải Triều cũng tự hào khi trở thành đơn vị dẫn đầu về việc đầu tư xây dựng trung tâm sửa chữa đồng hồ theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ. Không nhiều thương hiệu đạt được điều này tại Việt Nam, bởi đặc thù của đồng hồ là chi phí bảo dưỡng cao, khó tìm kiếm linh kiện chính hãng và không phải người thợ nào cũng có đủ tay nghề chuyên môn.

toyota-4-1739270239.png

Nhưng với Đồng Hồ Hải Triều, thương hiệu này lại cho thấy sự khác biệt khi chú trọng về mọi mặt tại trung tâm bảo dưỡng nhằm mang đến chất lượng sửa chữa tốt nhất. Trung tâm trang bị hệ thống máy móc nhập 100% từ Châu Âu, kho linh kiện chính hãng cùng quy trình sửa chữa 12 bước theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ. Đặc biệt, kỹ thuật viên tại đây đều có tay nghề cao với hơn 40 năm kinh nghiệm, được cấp giấy chứng nhận từ các hãng đồng hồ xa xỉ trên thế giới. Vì vậy, khách hàng của Hải Triều luôn an tâm khi gửi đồng hồ đến bảo hành và sửa chữa.

toyota-5-1739270239.png

Đồng Hồ Hải Triều định vị là Chuyên gia đồng hồ chính hãng hàng đầu ra sao? Xem tại đồng hồ chính hãng.

Rõ ràng để tạo dựng được tình yêu và sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu là điều không hề dễ dàng, đặc biệt trong một thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay. Và thông qua những phân tích về cách mà Hải Triều và Toyota “chăm sóc” khách hàng của mình bằng yếu tố bảo hành, ta có thể hiểu được tại sao hai tên tuổi này luôn giành được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực của họ.