Hành khách "dở khóc dở cười" khi phải che ô trên tàu metro Cát Linh - Hà Đông

Một sự cố nhỏ nhưng gây nhiều bất tiện đã xảy ra trên tuyến metro Cát Linh - Hà Đông chiều 19/5 khi nước từ hệ thống điều hòa bất ngờ nhỏ giọt xuống khoang hành khách, khiến nhiều hành khách phải vội né tránh, thậm chí dùng ô che.

Vào khoảng 17h45 - 17h50 ngày 19/5, một số hành khách đi trên tuyến tàu metro Cát Linh - Hà Đông đã gặp phải sự cố khi nước từ hệ thống điều hòa trên tàu bất ngờ chảy nhỏ giọt xuống khoang hành khách, khiến nhiều người phải lấy ô hoặc tìm cách né tránh.

Một hành khách thường xuyên sử dụng tuyến metro này cho biết, khi tàu đang di chuyển từ Cát Linh về Hà Đông, nước từ điều hòa bất ngờ nhỏ xuống trần toa tàu và rơi xuống chỗ ngồi hành khách. Tình trạng này đã gây ra không ít bất tiện và khiến nhiều người cảm thấy hoang mang trong suốt quãng thời gian di chuyển.

500008311_1095865805909737_57313
 

Ngay khi nhận được phản ánh, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã chỉ đạo cán bộ kiểm tra, rà soát và xử lý sự cố khi tàu về đến Depot Ba La, Hà Đông.

Theo đại diện Hanoi Metro, nguyên nhân gây ra hiện tượng trên là do hệ thống ống dẫn nước điều hòa bị kẹt và ứ đọng tại toa tàu, dẫn đến nước không được thoát đúng cách mà chảy ngược xuống dưới khoang hành khách. Sự cố này chỉ xảy ra trên một toa của đoàn tàu số 01 trong tuyến metro 2A.

500112401_1095865835909734_15324
 

Hanoi Metro cũng cho biết đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ hệ thống điều hòa trên các đoàn tàu đang vận hành, đồng thời tăng cường công tác bảo dưỡng, duy tu để đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như an toàn trong quá trình vận hành.

499687576_1095865839243067_51137
 

Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông được khởi công xây dựng từ tháng 10/2011 và chính thức đưa vào vận hành vào tháng 11/2021 sau nhiều năm thi công. 

Tuyến tàu dài hơn 13 km, bắt đầu từ ga Cát Linh và kết thúc tại ga Yên Nghĩa, phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày. Tổng mức đầu tư dự án hơn 18 nghìn tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Trung Quốc kết hợp vốn đối ứng trong nước.

Dự án bao gồm 13 đoàn tàu với tốc độ thiết kế tối đa lên đến 80 km/h và tốc độ khai thác thực tế khoảng 35 km/h. Thời gian di chuyển trọn tuyến từ Cát Linh đến Hà Đông kéo dài gần 24 phút.