HLV Thái Lan vừa giận vừa mừng sau trận cầu 15 bàn thắng

HLV đội tuyển futsal Thái Lan chia sẻ từ đáy lòng sau trận thắng ngược 10-5, sớm giành vé vào vòng 1/8 futsal World Cup 2024.

Như đã đưa tin, Thái Lan là đại diện Đông Nam Á duy nhất giành quyền tham dự VCK futsal World Cup 2024 đang diễn ra tại Uzbekistan.

Đại diện "xứ chùa Vàng" đã có một khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 2-1 trước Croatia ở trận ra quân hôm 14/9.

Đến lượt trận thứ 2 diễn ra hôm qua (17/9), dù bất ngờ để đối thủ yếu hơn nhiều là Cuba dẫn trước nhưng với đẳng cấp vốn có, đội tuyển futsal Thái Lan sau cùng vẫn thắng chung cuộc với tỷ số đậm đà 10-5.

Ở cặp đấu còn lại cùng bảng, Brazil cũng tiếp tục thắng đậm 8-1 Croatia sau trận mở màn đánh bại Cuba với cách biệt 10-0.

Thái Lan bất ngờ bị đội kém 69 bậc FIFA cầm hòa 529354
Đội tuyển futsal Thái Lan ngược dòng thắng kịch tính Cuba (Ảnh: FAT)

Như vậy, với 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận toàn thắng, cả Brazil và Thái Lan cùng sớm có vé vào vòng 1/8 mà không cần quan tâm đến kết quả ở lượt đấu cuối.

Chia sẻ sau trận, HLV trưởng đội tuyển futsal Thái Lan, ông Miguel Rodrigo bộc bạch: "Sau trận đấu, cảm xúc của tôi được chia làm hai luồng.

Vừa giận vừa vui. Tôi cảm thấy tức giận vì nửa đầu trận đấu rất khó chịu. Cả khâu tấn công lẫn trận phòng ngự, chúng tôi đều chơi không tốt.

Các cầu thủ có vẻ mất tập trung. Kế hoạch dường như đã thất bại. Trong hiệp hai, chúng tôi cố gắng đưa ý thức của mọi cầu thủ trở lại tốt hơn trước”.

Nhận xét về đối thủ, thuyền trưởng tuyển futsal Thái Lan cho rằng Cuba là đội bóng mạnh mà họ không thể đánh giá thấp. 

"Nhưng trong hiệp hai, chúng tôi đã có thể khiến các cầu thủ lấy lại bình tĩnh. Lối chơi của chúng tôi có vẻ tốt hơn nhiều. Khâu tấn công đã ghi được bàn thắng và việc phòng ngự cũng tốt hơn trước.

Thái Lan bất ngờ bị đội kém 69 bậc FIFA cầm hòa 529357
HLV Miguel Rodrigo chia sẻ cảm xúc sau trận Thái Lan thắng ngược futsal Cuba (Ảnh: Futsal Thailand)

Tôi rất vui khi các cầu thủ đã có thể xoay chuyển tình thế, chơi đúng kế hoạch và giành chiến thắng. Hiệp hai không phải là một trận đấu dễ dàng với chúng tôi. Nhưng mọi người đều bày tỏ sự đoàn kết", ông nói.

Sau cùng, HLV Miguel Rodrigo nhấn mạnh: "Hãy thể hiện những khả năng mà mọi người có tốt nhất để chúng ta có thể giành chiến thắng ở giải đấu này.

Tôi rất vui khi thu được 6 điểm và có thể lọt vào vòng tiếp theo. Cảm ơn những người hâm mộ futsal đã luôn ủng hộ chúng tôi".

Ở lượt trận cuối, đội tuyển futsal Thái Lan sẽ đối đầu Brazil trong khi Cuba chạm trán Croatia, đều diễn ra trong ngày 20/9 tới.