Honda CR-V e:HEV RS nhập Thái khan hàng, nhiều đại lý bán "kèm lạc" tới 70 triệu đồng

Khách hàng tìm mua Honda CR-V e:HEV RS nhập Thái được đại lý thông báo phải trả thêm 30 - 70 triệu đồng cho gói phụ kiện, bởi lượng xe còn lại cực kỳ ít và khó bổ sung thêm nguồn cung.

Thời gian gần đây, nhiều đại lý trên toàn quốc bất ngờ thông báo rằng khách hàng muốn mua Honda CR-V e:HEV RS sẽ phải kèm thêm gói phụ kiện trị giá hàng chục triệu đồng. Ghi nhận tại khu vực miền Trung, giá gói phụ kiện dao động khoảng 30 - 35 triệu đồng, trong khi tại Hà Nội mức chi phí này có thể lên tới 50 - 70 triệu đồng.

Theo giải thích của các tư vấn bán hàng, nguồn cung CR-V e:HEV RS nhập khẩu từ Thái Lan đang rơi vào tình trạng khan hiếm, lượng xe còn lại rất ít. Bên cạnh đó, thông tin mẫu xe chuẩn bị chuyển sang lắp ráp trong nước khiến nhiều người tiêu dùng ưu tiên tìm mua các xe nhập khẩu còn sót lại, dẫn đến nhu cầu tăng mạnh.

57717076712217176231252130982269
 

Thậm chí, một đại lý tại miền Trung còn chào bán cả chiếc xe chạy thử khi có khách hỏi mua. Chiếc xe màu đỏ đã đi khoảng 3.000 km, giá bán 1,257 tỷ đồng, trong khi xe mới có giá 1,267 tỷ đồng. Dù mức chênh chỉ 10 triệu đồng, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được khoảng 8% lệ phí trước bạ, tương đương gần 100 triệu đồng.

Honda Việt Nam trước đó đã xác nhận rằng CR-V e:HEV sẽ được chuyển sang sản xuất trong nước tại nhà máy ở Phú Thọ (trước thuộc Vĩnh Phúc). Dự kiến, dòng CR-V e:HEV 2026 dành cho thị trường Việt Nam sẽ có hai biến thể: RS và bản L thấp hơn. Mẫu xe này được cho là sẽ ra mắt và bắt đầu bàn giao cho khách hàng từ tháng 2/2026.

57510282312217176246252130935257
 

Một điểm thay đổi gây chú ý là xe sẽ chuyển sang dùng cụm nút bấm chuyển số thay cho cần gạt như hiện tại. Thiết kế mới này vừa giúp tiết kiệm diện tích, vừa mang đến cảm giác hiện đại hơn cho khoang lái.

Về động cơ, CR-V e:HEV được trang bị máy xăng 2.0L cho công suất 146 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm, kết hợp cùng hai mô-tơ điện mạnh 181 mã lực. Hệ truyền động hybrid này tạo ra tổng công suất 204 mã lực và 335 Nm, đi kèm hộp số e-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Honda-CR-V-2024-1
 

Gói an toàn Honda Sensing nhiều khả năng vẫn được duy trì với các công nghệ như phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn và ga tự động thích ứng. 

Đáng chú ý, phiên bản lắp ráp dự kiến sẽ được bổ sung thêm hai tính năng quan trọng gồm cảnh báo điểm mù (Blind Spot Monitoring) và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (Cross Traffic Monitor).