Honda CRF300F 2026 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Brazil với mức giá 24.027 R$, tương đương khoảng 102 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Phiên bản mới ra mắt lần này được phát triển từ CRF250F, mang đến những thay đổi đáng kể về động cơ, khung gầm và thiết kế, đồng thời vẫn duy trì mục đích sử dụng trên đường địa hình, tập trung vào tính giải trí, thể thao và sử dụng tốt ở nông thôn. Theo như nhà sản xuất công bố, Honda CRF300F 2026 sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 9 năm nay với tùy chọn màu duy nhất là đỏ.


CRF300F mới sở hữu khung gầm thép kiểu ống đôi cực kỳ chắc chắn. Mẫu xe mới này có chiều dài cơ sở ở mức 1.417 mm với kích thước chiều dài tổng thể 2.105 mm, rộng 800 mm và cao 1.188 mm. Trong khi đó, trọng lượng khô của xe được nhà sản xuất công bố ở mức chỉ 119 kg. Những thông số này bảo đảm cho Honda CRF300F có được sự gọn gàng, linh hoạt và dễ điều khiển.

Cải tiến chính trên Honda CRF300F 2026 là khối động cơ OHC xi-lanh đơn có dung tích thực tế 293,5cc, làm mát bằng không khí mới, đã được sử dụng trên CB 300F Twister, XRE 300 Sahara và XR 300L Tornado. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 24,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 25,3 Nm tại 6.000 vòng/phút, tăng lần lượt tương ứng khoảng 11% và 13,6% so với CRF 250F. Để dễ hình dung về sức mạnh của Honda CRF300F 2026, thì những mẫu xe quen thuộc với khách Việt như Yamaha Exciter và Honda Winner X lần lượt chỉ có mức công suất 17,7 mã lực và 15,4 mã lực, rõ ràng thấp hơn nhiều so với ‘tân binh’ vừa ra mắt. Hộp số 5 cấp của CRF 250F giờ đây được thay thế bằng hộp số 6 cấp mới trên Honda CRF300F.

Hệ thống treo trước mà Honda CRF300F 2026 sử dụng có dạng ống lồng 41mm với hành trình 240mm, được trang bị các bánh răng treo bằng nhôm. Trong khi đó, ở phía sau, mẫu xe mới của Honda sử dụng hệ thống treo Pro-Link với các liên kết nhôm.

Bánh xe nan hoa có vành nhôm 21 inch phiá trước và 18 inch phía sau, đi kèm lốp Pirelli Scorpion XC để sử dụng trên đường địa hình. Hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa dạng sóng 240 mm với piston kép phía trước và đĩa 220 mm sau với piston đơn.


CRF 300F sở hữu cánh gió bên mới lấy cảm hứng từ CRF 450R/RX, với các chi tiết bắt vít, và chân chống bên được thiết kế lại để cải thiện khoảng sáng gầm xe. Yên xe vẫn hẹp và dài, trong khi khoảng sáng gầm xe lên tới 290 mm, cho phép Honda CRF300F 2026 chinh phục các địa hình phức tạp một cách dễ dàng.