Hyundai sắp ra mắt SUV điện ba hàng ghế Ioniq 9, giá quy đổi dự kiến từ 1,356 tỷ đồng

Theo kế hoạch, mẫu SUV điện ba hàng ghế Hyundai Ioniq 9 sẽ được trình làng vào cuối năm nay. Với thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và tầm vận hành ấn tượng, Ioniq 9 được kỳ vọng sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV điện cỡ lớn.

Hyundai đang chuẩn bị cho ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế đầu tiên của mình - Ioniq 9, dự kiến sẽ chính thức xuất hiện vào cuối năm nay. 

Mẫu xe này đã được phát hiện chạy thử trên đường phố Mỹ với lớp ngụy trang mỏng hơn, tiết lộ những chi tiết thiết kế mới trước khi bước vào sản xuất.

Hyundai-IONIQ-9-camo-side
 

Sau khi lập kỷ lục doanh số bán lẻ trong quý III, Hyundai đặt mục tiêu mở rộng thị phần tại Mỹ. Nhà máy sản xuất xe điện trị giá 7,6 tỷ USD của Hyundai tại bang Georgia sẽ chính thức hoạt động trong tháng này, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển xe điện của hãng.

Mẫu xe đầu tiên xuất xưởng từ nhà máy này sẽ là Ioniq 5 2025. Phiên bản nâng cấp này được cải thiện về phạm vi hoạt động, thiết kế hiện đại và trang bị cổng sạc tiêu chuẩn Tesla NACS.

Ioniq 9 - SUV điện ba hàng ghế mới của Hyundai

Vào tháng 8, Hyundai đã xác nhận rằng mẫu SUV điện cỡ lớn Ioniq 9 sẽ được sản xuất cùng với Ioniq 5 tại nhà máy ở Georgia. Trước đó, mẫu xe này đã được hé lộ qua concept SEVEN tại Triển lãm Ô tô Los Angeles vào tháng 11/2021. 

Sau ba năm, Hyundai đang chuẩn bị cho sự ra mắt chính thức của phiên bản thương mại. Mẫu xe này sẽ có tên chính thức là Ioniq 9, thay vì Ioniq 7 như dự đoán ban đầu, ngụ ý đây là mẫu xe đầu bảng của Hyundai.

Hyundai-IONIQ-9-camo-front
 

Trước thềm ra mắt, Ioniq 9 đã được bắt gặp chạy thử nghiệm trên đường phố Mỹ. Những hình ảnh mới từ NewCarScoops cho thấy xe giữ lại thanh đèn LED như trên concept SEVEN. Phần đuôi xe cũng trông tròn trịa và khí động học hơn so với các hình ảnh trước đây.

Thiết kế của Ioniq 9 trông ngày càng giống với bản concept SEVEN khi tiến tới gần giai đoạn sản xuất. Với sự thành công của mẫu SUV điện ba hàng ghế Kia EV9 tại Mỹ, Hyundai kỳ vọng Ioniq 9 cũng sẽ đạt được kết quả tương tự.

Hyundai-IONIQ-9-camo-back
 

Mặc dù giá bán chính thức chưa được công bố, Ioniq 9 dự kiến sẽ có giá khởi điểm khoảng 55.000 USD (tương đương 1,356 tỷ đồng). Giá các phiên bản cao cấp hơn có thể lên đến 75.000 USD (khoảng 1,850 tỷ đồng) khi được trang bị đầy đủ các tính năng.

Về phạm vi hoạt động, Ioniq 9 dự kiến có thể di chuyển tối đa hơn 300 dặm (khoảng 483 km) theo tiêu chuẩn EPA nếu sử dụng cùng nền tảng E-GMP như Kia EV9 - mẫu xe hiện có tầm vận hành lên tới 304 dặm (khoảng 489 km).