Jannik Sinner tiếp tục thiết lập cột mốc mới

Jannik Sinner đã trở thành tay vợt người Ý đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết US Open, giải đấu Grand Slam cuối cùng trong năm.

Tay vợt số một thế giới Jannik Sinner đã tiến vào trận chung kết US Open đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời là trận chung kết Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của anh. Đây là mục tiêu giúp tay vợt trẻ người Ý đạt được cột mốc mới vô cùng ấn tượng.

Sinner đã trở thành tay vợt người Ý đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết US Open, giải đấu Grand Slam cuối cùng trong năm.

Để đạt được điều này, Sinner đã giành chiến thắng ấn tượng và đầy căng thẳng ở trận bán kết trước người bạn lâu năm Jack Draper. Trận đấu có những khoảnh khắc đầy kịch tính và thời tiết đã ảnh hưởng không nhỏ đến trận đấu.

Cả hai tay vợt thậm chí đã phải yêu cầu sự chăm sóc của đội ngũ y tế và dường như đều đạt giới hạn về thể lực. Hai set đầu diễn ra rất căng thẳng, và màn trình diễn của Sinner chưa thực sự xuất sắc, nhưng sau khi thắng ở loạt tie-break trong set thứ hai, trận đấu gần như đã được định đoạt.

8d52f9d7783edf60862f-1725716536.jpg
Jannik Sinner là tay vợt người Ý đầu tiên lọt vào chung kết US Open

Trong trận chung kết, hạt giống số một của giải được dự báo gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với tay vợt người Mỹ Taylor Fritz tại sân vận động Arthur Ashe. Tay vợt người Ý đã gần như đảm bảo vị trí dẫn đầu mùa giải này, với cách biệt an toàn so với các đối thủ trên bảng xếp hạng ATP.

Không chỉ vậy, sau thất bại tại Cincinnati 2023 trước Dusan Lajovic, Jannik Sinner đã bắt đầu chuỗi chiến thắng dài trước các tay vợt ngoài top 20. Tay vợt người Ý đã giành được 46 chiến thắng liên tiếp từ US Open năm ngoái cho đến giải đấu ở New York năm nay.

Từ những số liệu này, có thể thấy sự trưởng thành toàn diện của tay vợt 23 tuổi, người chưa từng mắc sai lầm trong những trận đấu mà anh được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng. Trong năm qua, Jannik Sinner đã đạt được 73 chiến thắng tại hệ thống ATP, chỉ thua 7 trận. Đây là một khoảng cách đáng kể so với tất cả các đối thủ trực tiếp của anh.