Sau hơn một năm gia nhập thị trường Việt Nam, Suzuki Jimny – mẫu SUV cỡ nhỏ mang phong cách off-road vẫn chưa thể tạo được sức hút mạnh mẽ trong phân khúc.
Dù từng gây chú ý nhờ thiết kế độc đáo và phong cách “việt dã mini”, Jimny đang dần trở thành cái tên quen thuộc trong danh sách xe bán chậm nhất thị trường suốt nhiều tháng qua.

Giá cao, trang bị ít: Jimny "gây sốc" từ khi ra mắt
Suzuki Jimny chính thức ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2024 với mức giá niêm yết 789 triệu đồng – ngang bằng một mẫu SUV cỡ C như Mazda CX-5 (từ 749 triệu đồng).
Tuy nhiên, xét về trang bị, mẫu xe Nhật lại bị đánh giá là thua kém nhiều dòng xe hạng B phổ thông.
Không những vậy, thời điểm mới về đại lý, Jimny còn bị bán theo hình thức “bia kèm lạc” với khoản chi thêm lên tới 50 triệu đồng.
Mức giá cao cộng với trải nghiệm không phù hợp với số đông khiến mẫu xe này lập tức gặp tranh cãi.

Doanh số ảm đạm, giảm giá vẫn khó “thoát ế”
Bắt đầu từ cuối năm 2024, Suzuki Jimny được nhà phân phối áp dụng các chương trình ưu đãi, tuy nhiên tình hình tiêu thụ không được cải thiện nhiều.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, mẫu xe có tới 4 lần lọt top 10 ô tô bán chậm nhất thị trường. Chỉ riêng tháng 3, Jimny tạm thời “thoát ế” nhờ đợt khuyến mãi mạnh tay.
Tính đến tháng 6/2025, giá bán thực tế của Suzuki Jimny đã chạm đáy mới. Nhà phân phối chính thức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm 80 triệu đồng cho xe sản xuất năm 2024 (VIN 2024).

Nhiều đại lý thậm chí tiếp tục áp dụng khuyến mãi riêng, giúp tổng mức giảm lên đến 100 triệu đồng, đưa giá xe xuống còn 689 triệu đồng. Một số showroom còn báo giá 680–685 triệu đồng, tuy nhiên xe hạn chế về màu sắc và số lượng.
Jimny không dành cho số đông: SUV "ăn chơi" khó chiều lòng khách phổ thông
Theo đánh giá từ giới chuyên gia, Suzuki Jimny không phải là lựa chọn phù hợp với nhóm người mua xe lần đầu hay khách hàng cần một mẫu xe thực dụng cho đô thị.
Xe được thiết kế hướng tới khả năng off-road, trang bị hệ dẫn động 4 bánh với hai cầu cứng và hệ thống treo tối ưu cho địa hình – đồng nghĩa với việc không mang lại cảm giác êm ái khi vận hành trong thành phố.

Khách hàng của Jimny thường là những người có gu riêng, ưa thích xe phong cách hoài cổ, nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ, sẵn sàng chi thêm tiền để “độ” hoặc cá nhân hóa xe theo sở thích.
Nhóm khách này không quá lớn và khi “nguồn cầu đam mê” dần cạn kiệt, Jimny trở nên khó tiêu thụ dù đã giảm giá đáng kể.

Nhiều đối thủ giá mềm hơn, tiện nghi hơn
Dù giá bán của Suzuki Jimny đã giảm về mức dưới 700 triệu đồng, người tiêu dùng Việt vẫn có nhiều lựa chọn khác hấp dẫn hơn trong cùng tầm giá.
Đơn cử như Mazda CX-5 và Ford Territory – hai mẫu SUV cỡ C hiện đang có giá khởi điểm dưới 700 triệu đồng, trang bị nhiều tiện nghi và không gian rộng rãi hơn đáng kể.
Đặc biệt, Mazda CX-5 còn được giảm giá cho cả phiên bản sản xuất năm 2025 khiến mức giá cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Suzuki Jimny là một mẫu xe mang đậm cá tính và bản sắc riêng, nhưng chính điều đó cũng trở thành “con dao hai lưỡi” khiến nó khó tiếp cận số đông.
Trong bối cảnh thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh và người tiêu dùng ngày càng thực dụng, mẫu SUV “ăn chơi” như Jimny vẫn sẽ là lựa chọn kén khách, bất chấp mức giá ưu đãi. Với phần lớn người dùng, giá trị sử dụng thực tế vẫn là yếu tố quyết định khi xuống tiền mua xe.