Lộ diện những cái tên đầu tiên đá chính cho Tam Sư vào đêm nay

Vào 23h đêm nay, đội tuyển Anh sẽ có trận đấu khởi đầu cho chiến dịch UEFA Nations League khi ra sân gặp Ireland trên sân Aviva.

Tiền đạo của Manchester City, Jack Grealish nhiều khả năng sẽ ra sân đá chính cho Anh trong trận đấu đầu tiên dưới thời tân thuyền trưởng Lee Carsley. Chân chạy cánh 28 tuổi được tái triệu tập bởi HLV Carsley sau khi bị cựu huấn luận viên Gareth Southgate loại ra khỏi danh sách tham dự EURO trên đất Đức hè vừa rồi.

Grealish trong quá khứ đã đại diện cho Ireland ở các cấp độ trẻ nhưng sau đó đã chuyển sang thi đấu cho Tam Sư và được HLV Gareth Southgate triệu tập lên tuyển từ năm 2020. Sau khi không được triệu tập lên tuyển để thi đấu EURO, Grealish đã dành thời gian nghỉ hè của mình để luyện tập cật lực, lấy lại phong độ của bản thân cũng như tham gia đầy đủ vào giai đoạn tiền mùa giải của đội bóng. Sự chăm chỉ của cầu thủ người Anh đã được tưởng thưởng với việc được gọi trở lại đội tuyển.

Grealish tích cực luyện tập cùng các đồng đội tại trung tâm huấn luyện St.James Park. (Nguồn: Twitter)

HLV Carsley cũng sẽ có những thử nghiệm mới ở tuyến phòng ngự với việc lựa chọn trung vệ trẻ đang chơi cực kỳ lên chân của Chelsea là Levi Colwill bên cạnh hai người đàn anh Marc Guehi và Harry Maguire. Đây cũng là một cái tên chất lượng khác ở tuyến dưới của Tam Sư đã không thể tham dự giải đấu hè vừa rồi do chấn thương.

Trung vệ 21 tuổi đang gần hơn bao giờ hết với trận đá chính đầu tiên cho đội tuyển quốc gia ở cấp độ cao nhất sau khi đã có trận ra mắt trước Australia vào năm ngoái. Colwill đã cho thấy vai trò thủ lĩnh hàng thủ của mình ở chiến dịch EURO U21 năm ngoái khi huấn luận viên Carsley dẫn dắt đội bóng này đến với chiếc cúp vô địch. 

Bên cạnh đó, Trent Alexander-Arnold của Liverpool cũng sẽ có cơ hội được đá chính ở vị trí hậu vệ phải sau những thử nghiệm không mấy thành công ở vị trí tiền vệ trung tâm vào mùa hè vừa rồi. 

Liệu Alexander-Arnold có thể đem phong độ cao ở cấp CLB lên tuyển được không? (Nguồn: Twitter)

Những cái tên mới có lần đầu được triệu tập lên tuyển như Noni Madueke, Angel Gomes, Morgan Gibbs-White và Tino Livramento cũng sẽ mong chờ có lần đầu ra mắt đội tuyển. Tuy nhiên, Tam Sư lại đang thiếu vắng đi những ngôi sao đã có nhiều đóng góp ở kỳ EURO như Jude Bellingham, Cole Palmer, Ollie Watkins hay Phil Foden…do chấn thương. 

Sau trận đấu vào đêm nay với Ireland, tuyển Anh sẽ trở về sân nhà Wembley để tiếp đón đối thủ Phần Lan ở trận đấu còn lại của đợt triệu tập lần này. Trận đấu sẽ diễn ra vào 1h45 phút rạng sáng ngày 11 tháng 9 tuần tới.