Maserati Grecale Trofeo: SUV hạng sang thể thao mạnh nhất của Maserati tại Việt Nam

Với kích thước nằm giữa Porsche Macan và Cayenne, Maserati Grecale Trofeo nhắm đến phân khúc khách hàng muốn một chiếc SUV hạng sang vừa mạnh mẽ, vừa linh hoạt trong đô thị.

Vào cuối tháng 12/2024, nhà phân phối Maserati tại Việt Nam chính thức ra mắt mẫu Grecale Trofeo, phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng SUV hạng sang thể thao cỡ nhỏ này. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Italy với mức giá khởi điểm hơn 7,5 tỷ đồng.

Động cơ Nettuno – Trái tim của Maserati Grecale Trofeo

Grecale Trofeo được trang bị động cơ Nettuno V6 3.0L tăng áp kép do Maserati phát triển, vốn là loại động cơ từng được sử dụng trên siêu xe Maserati MC20.

Maserati Grecale Trofeo
 

Động cơ này cung cấp công suất tối đa 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây – nhanh hơn đáng kể so với phiên bản thường GT (5,6 giây).

Đây cũng là mẫu xe đánh dấu sự chấm dứt hợp đồng cung cấp động cơ của Ferrari cho Maserati từ tháng 12/2023. Từ nay, Maserati sẽ hoàn toàn tự chủ trong việc nghiên cứu và phát triển động cơ, hứa hẹn mang lại dấu ấn riêng biệt cho các dòng xe của hãng.

Maserati Grecale Trofeo 2
 

Thiết kế đậm chất thể thao, tối ưu hiệu suất

Grecale Trofeo sở hữu thiết kế tương tự phiên bản thường nhưng được tinh chỉnh với các chi tiết mang phong cách thể thao hơn. 

Các ốp sợi carbon xuất hiện ở cản trước, cản sau, hông xe và cả trong khoang nội thất. Logo cây đinh ba đặc trưng được bổ sung hai sọc đỏ – một điểm nhấn nhận diện riêng cho bản Trofeo.

Maserati Grecale Trofeo 3
 

Xe được trang bị bộ la-zăng 21 inch (bản thường là 19 inch), cùng hệ thống treo khí nén với khả năng nâng, hạ gầm ở hai mức.

Một điểm độc đáo chỉ có ở Grecale Trofeo là thiết kế hai kẹp phanh riêng biệt ở bánh sau: một cho phanh tay điện tử và một cho chức năng phanh chính, giúp tối ưu hiệu suất khi xe hoạt động ở tốc độ cao.

Maserati Grecale Trofeo 1
 

Nội thất cao cấp với nhiều trang bị hiện đại

Khoang cabin của Grecale Trofeo sử dụng ghế bọc da màu đỏ sẫm – tùy chọn độc quyền của phiên bản này. Xe được trang bị màn hình trung tâm và đồng hồ tốc độ LCD 12,3 inch, màn hình HUD, đèn viền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế lái chỉnh điện 14 hướng và nhiều tính năng tiện nghi khác.

Mẫu xe về Việt Nam còn được bổ sung các tùy chọn cao cấp như hệ thống đèn pha LED ma trận, dàn âm thanh Sonus Faber 21 loa, ghế trước có chức năng làm mát và bàn đạp ga bằng thép không gỉ. Mức giá sau khi thêm trang bị này là hơn 7,6 tỷ đồng.

Maserati Grecale Trofeo 4
 

Với kích thước nằm giữa Porsche Macan và Cayenne, Grecale Trofeo nhắm đến phân khúc khách hàng muốn một chiếc SUV hạng sang vừa mạnh mẽ, vừa linh hoạt trong đô thị. So với Macan GTS (5,34 tỷ đồng) và Cayenne GTS (9,18 tỷ đồng), Grecale Trofeo vượt trội cả về công suất và khả năng tăng tốc.

Cụ thể, công suất của Grecale Trofeo là 530 mã lực, cao hơn Cayenne GTS (500 mã lực) và Macan GTS (440 mã lực). Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của Trofeo cũng nhanh hơn hai đối thủ, với thời gian chỉ 3,8 giây so với 4,7 giây của Cayenne GTS và 4,3 giây của Macan GTS.