Mẹ của Scout: 'Tôi rất đau lòng khi biết con mình không thể tham dự CKTG 2024'

Mẹ của Scout từng rất đau lòng khi biết con trai không thể góp mặt tại giải vô địch thế giới bộ môn LMHT - CKTG 2024.

Trước khi Chung Kết Thế Giới 2024 khởi tranh, người chơi đường giữa Lee "Scout" Ye-chan (SN 1998) đã vướng vào các tranh chấp pháp lý với đội tuyển cũ Edward Gaming và bị cấm xuất cảnh. Điều này khiến anh đứng trước nguy cơ không thể dự giải cùng đồng đội.

Tình thế tuyệt vọng đến mức Riot Games cũng buộc phải lên tiếng và cho phép LNG thay thế Scout bằng Yagao - người chơi đường giữa của JD Gaming (một đội không có vé tới CKTG). Những tưởng mọi cánh cửa đều đã đóng lại trước mắt Scout, tuy nhiên, vào phút chót, anh bất ngờ nhận được sự hỗ trợ từ bạn bè và các bên liên quan.

gzdaxbtxiaa7aa0-1728294770.jpeg
Ảnh: Riot Games

Ngay trước khi giải đấu bắt đầu, Scout đã kịp xử lý các vấn đề pháp lý và xin được VISA tới Châu Âu. Theo quy định của Riot Games, một khi Scout sẵn sàng, Yagao buộc phải nhường lại ghế cho người đồng nghiệp. Kết quả thì như chúng ta đã thấy, Scout đã trở thành tiên phong của LNG, thi đấu cực kỳ thăng hoa và dẫn dắt đội tuyển này chiến thắng 3 trận liên tiếp ở Vòng Thụy Sĩ, giành quyền vào chơi ở Vòng Knockout.

Có vẻ như việc đến được CKTG 2024 vào phút chót đã truyền cho Scout rất nhiều động lực. Anh thi đấu với phong độ tốt chưa từng thấy và được công nhận là trụ cột của đội tại giải đấu lần này. Người chơi đường trên LNG Zika, trong một cuộc phỏng vấn đã khẳng định Scout là nhân tố không thể thiếu của LNG.

gzcperwxgaahyef-1728294762.jpeg
Ảnh: Riot Games

Được biết, sau khi lệnh cấm xuất cảnh của Scout được công bố, mẹ của anh đã ngay lập tức bay đến Trung Quốc để gặp con trai. Bà chia sẻ: "Tôi đã rất đau lòng khi biết tin con mình không thể tham dự Chung Kết Thế Giới. Nghe giọng nói yếu ớt của con qua điện thoại, tôi không thể ngồi yên."

Sau khi LNG giành quyền vào tứ kết,  Scout cũng ngay lập tức có một buổi phỏng vấn với truyền thông Trung Quốc, anh bày tỏ: "Tôi đã lâu không gặp gia đình. Họ muốn gặp tôi, nên tôi rất vui khi có cơ hội đoàn tụ với cha mẹ, nói chuyện và vui đùa cùng với họ."

Về phong độ của LNG, Scout cho biết: "Phong độ của tôi trong vòng Playoffs LPL không tốt, nhưng từ vòng loại, tôi đã bắt đầu chơi tốt hơn và vẫn duy trì được điều đó."

Chia sẻ về kiểu tóc mới đầy cá tính tại CKTG 2024, Scout cho biết: "Thật ra tôi đã định chỉ làm tóc ép, nhưng khi biết giá làm tóc uốn cũng tương tự, tôi quyết định thử luôn."