Ngôi sao Chelsea đối diện án phạt nặng tại Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Nicolas Jackson của Chelsea có thể phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu tại Premier League sau khi tát Morato của Nottingham Forest trong một cuộc ẩu đả dữ dội tại Stamford Bridge.

Chelsea đã đối đầu với Nottingham Forest tại vòng 7 Ngoại hạng Anh 2024/25, nhưng căng thẳng bùng lên vào cuối trận khi Marc Cucurella bị đẩy ngã và lao vào khu vực huấn luyện. HLV Enzo Maresca của The Blues đã ngã xuống đất do cú va chạm và cả hai đội cùng nhiều cầu thủ dự bị đã lao vào xô xát bên lề sân.

Jackson khi đó đã bị thay ra nhưng vẫn tham gia vào cuộc hỗn loạn và vung tay vào hậu vệ Morato của Nottingham Forest, khiến tình hình leo thang căng thẳng hơn. 

Theo tờ Metro, Jackson sẽ phải đối diện với án phạt nặng sau hành động quá khích của mình. Ngôi sao người Senegal có thể bị cấm thi đấu, hoặc nhẹ hơn là phạt tiền.

gzstmicw0aapux-s-1728304918.jpg
Jackson đối diện án phạt vì tát vào mặt đối thủ (Ảnh: ESPN).

Bất kỳ án treo giò nào cũng sẽ là một tổn thất lớn cho Chelsea, vì Jackson - người đã gặp khó khăn ở mùa giải trước, đang có khởi đầu ấn tượng trong mùa giải mới, anh ghi được bốn bàn trong bảy trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Chelsea sẽ phải thiếu vắng Marc Cucurella và Wesley Fofana trong trận đấu tiếp theo gặp Liverpool, sau khi cả hai nhận thẻ vàng thứ năm trong mùa giải trong trận đấu với Nottingham Forest. Bốn cầu thủ khác của Chelsea cũng bị phạt thẻ vàng, trong khi James Ward-Prowse của Nottingham Forest bị truất quyền thi đấu do nhận hai thẻ vàng.

Chuỗi sáu trận bất bại của Chelsea đã gặp nguy hiểm sau khi Chris Wood ghi bàn đưa Nottingham Forest vượt lên dẫn trước ngay sau giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, Forest chỉ giữ lợi thế chưa đầy mười phút khi Noni Madueke ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

goal-multiple-images-2-split-facebook-2024-10-06t165150044jpg-1728305070.jpg
Marc Cucurella và Wesley Fofana vắng mặt ở trận đấu sắp tới của Chelsea tại Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty).

Phát biểu sau trận hòa căng thẳng 1-1, huấn luyện viên Chelsea, Maresca, cho biết: "Tôi nghĩ Chelsea xứng đáng giành chiến thắng. Họ là một đội bóng rất tốt và chúng tôi biết rằng họ sẽ phòng ngự chặt chẽ. Đây là một trận đấu khó khăn và phức tạp, rất khác so với Brighton. Chúng tôi đã kiên nhẫn trong việc kiểm soát bóng và tạo ra những cơ hội."

"Thủ môn của họ là người chơi xuất sắc nhất trận. Chúng tôi đã tạo ra các cơ hội và tiếp cận khung thành theo cách mà toàn đội mong muốn."