Mercedes-Benz đang tiến hành triệu hồi hàng nghìn mẫu xe điện EQB do nguy cơ pin cao áp có thể "hỏng hóc nội bộ", dẫn đến nguy cơ cháy nổ, bất kể xe đang vận hành hay đỗ.
Theo báo cáo, có tổng cộng 7.362 xe thuộc các phiên bản EQB 250, EQB 300 và EQB 350 được sản xuất từ năm 2022 đến 2024 bị ảnh hưởng.
Đáng chú ý, Mercedes-Benz xác định rằng 100% số xe trong diện triệu hồi đều có nguy cơ gặp sự cố, do đó các chủ xe cần đặc biệt lưu ý.
![Mercedes-EQB-9-1536x1024](https://media.auto5.vn/files/quynhtrangauto5/2025/02/08/mercedes-eqb-9-1536x1024-180701.jpg)
Cơ quan quản lý an toàn cho biết: "Do sự kết hợp của một số điều kiện trong quá trình sản xuất và sử dụng xe, nguy cơ đoản mạch nội bộ trong một tế bào pin của bộ pin cao áp có thể xảy ra".
Nguyên nhân được cho là xuất phát từ "các biến động trong giai đoạn đầu sản xuất" cũng như "các yếu tố tác động bên ngoài" – bao gồm gợn sóng dòng điện trong hệ thống sạc hoặc hư hại cơ học đối với bộ pin cao áp. Những yếu tố này có thể khiến bộ pin kém bền vững khi đạt mức sạc cao.
Mercedes-Benz đã nhận được nhiều báo cáo về các vụ cháy xe trong suốt năm 2023 và 2024. Ban đầu, các cuộc điều tra tập trung vào xe được phân phối tại Trung Quốc, nhưng hãng không thể loại trừ nguy cơ tương tự ở các thị trường khác.
Bởi vậy, dù vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể của sự cố, Mercedes-Benz vẫn quyết định tiến hành triệu hồi trên diện rộng.
Mercedes-Benz khẳng định chưa có báo cáo nào liên quan đến vấn đề này tại thị trường Mỹ. Công ty cho rằng nguyên nhân có thể liên quan đến phần mềm quản lý pin, vì vậy biện pháp khắc phục chỉ đơn giản là cập nhật phần mềm. Các đại lý sẽ tiến hành cập nhật miễn phí cho khách hàng để đảm bảo an toàn.
![2024-Mercedes-EQA-and-EQB-00044](https://media.auto5.vn/files/quynhtrangauto5/2025/02/08/2024-mercedes-eqa-and-eqb-00044-180713.jpg)
Thông báo triệu hồi dự kiến sẽ được gửi đến chủ xe vào ngày 1/4/2025. Trong thời gian chờ sửa lỗi, Mercedes-Benz khuyến cáo các chủ xe EQB chỉ nên sạc tối đa 80% dung lượng pin để giảm nguy cơ xảy ra sự cố. Đây là một bất tiện không nhỏ, đặc biệt khi mẫu EQB 300 chỉ có phạm vi hoạt động theo chuẩn EPA là 205 dặm (khoảng 330 km).
Bộ pin trên các xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất bởi công ty Farasis Energy của Trung Quốc. Hãng xe Đức cũng nhấn mạnh rằng vấn đề này không liên quan đến đợt triệu hồi trước đó của Samsung SDI, ảnh hưởng đến 180.196 xe của Ford, Stellantis và Tập đoàn Volkswagen.
Theo Carscoops