Mitsubishi DST Concept ra mắt khách Việt, dự kiến mở bán bản thương mại vào cuối năm nay

Mitsubishi DST Concept vừa ra mắt tại Việt Nam, là mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới với thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi và nhiều công nghệ hỗ trợ. Hãng dự kiến sẽ mở bán bản thương mại hóa vào cuối năm với mức giá dưới 1 tỷ đồng.

Ngày 6/6, Mitsubishi Motors chính thức giới thiệu mẫu SUV concept hoàn toàn mới mang tên DST Concept. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này xuất hiện tại Việt Nam sau khi từng được giới thiệu tại triển lãm ô tô Philippines vào tháng 10 năm ngoái.

Hiện tại, DST Concept đang được Mitsubishi thử nghiệm trên nhiều điều kiện giao thông và thời tiết khác nhau tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam. Hãng cũng xác nhận đang trong quá trình thương mại hóa và dự kiến sẽ mở bán mẫu xe này tại Việt Nam vào cuối năm nay với mức giá dưới 1 tỷ đồng.

504359204_1108693617960289_91669
 

Một vài thông tin về Mitsubishi DST Concept

Ngoại thất

DST Concept được xây dựng trên ngôn ngữ thiết kế mới mang tên "Gravitas & Dynamism" (uy lực và năng động). Mặt trước xe nổi bật với lưới tản nhiệt Dynamic Shield tạo hình tổ ong ba chiều, cùng cụm đèn pha hình chữ T - tương tự thiết kế trên Xforce.

Phía dưới, xe có thêm dải đèn LED đặt thấp, đóng vai trò như đèn sương mù. Nắp ca-pô dập nổi kèm theo hai khe thoát gió giúp tăng tính khí động học và nét khỏe khoắn tổng thể cho xe.

504203714_1108693517960299_62246
 

Phần thân xe nổi bật với các đường gân dập nổi chạy vát vào giữa, mang đến sự cân đối và hài hòa. Ốp chắn bùn cỡ lớn trước/sau giúp tăng vẻ cơ bắp, trong khi cột C chạm khắc kiểu bậc thang và cột D vuông vức vừa tạo điểm nhấn thẩm mỹ, vừa mở rộng không gian cho hàng ghế thứ ba.

Mặc dù chưa công bố kích thước chi tiết, Mitsubishi khẳng định DST Concept là SUV 7 chỗ đúng nghĩa, khác biệt với các mẫu xe cỡ C hiện nay chủ yếu có 5 chỗ hoặc 5+2 như Honda CR-V, Mazda CX-5, Ford Territory hay Hyundai Tucson.

DST Concept được xem là ứng viên thay thế cho cả Outlander và Pajero Sport, hai mẫu xe có doanh số đang giảm do không còn theo kịp xu hướng thiết kế và công nghệ mới.

504499426_723297746873462_264904
 

Phần đuôi xe tiếp nối ngôn ngữ tổng thể với các đường dập nổi dứt khoát. Cụm đèn hậu LED hình chữ T được thiết kế xếp tầng cách điệu, tạo sự đồng bộ với đèn trước.

Xe sử dụng bộ la-zăng 20 inch với thiết kế mang tính tương lai, kết hợp cùng khoảng sáng gầm lớn giúp di chuyển linh hoạt ở cả đường đô thị lẫn địa hình phức tạp.

504350418_1108693414626976_57585
 

DST Concept được trang bị gương chiếu hậu điện tử dạng camera, truyền hình ảnh lên màn hình nhỏ đặt sát cột A. Cấu hình này giúp tăng tính liền mạch tổng thể và cải thiện khí động học. 

Tuy nhiên, Mitsubishi cũng cho biết đây có thể chỉ là chi tiết trưng bày vì rủi ro va đập, lỗi kết nối khiến công nghệ này khó được áp dụng rộng rãi trên bản thương mại. Do đó, bản thương mại có thể quay lại dùng gương truyền thống.

Nội thất

Khoang lái của DST Concept được hoàn thiện bằng nhiều vật liệu mềm cao cấp, thiết kế liền mạch với đèn viền nội thất và các thanh trang trí song song. Vô-lăng D-cut thể thao tích hợp đầy đủ nút bấm chức năng.

Hai màn hình 12,3 inch bố trí liền mạch từ cụm đồng hồ kỹ thuật số sang màn hình trung tâm, hỗ trợ thay đổi giao diện tùy theo chế độ lái. Mitsubishi cũng xác nhận xe sẽ có hệ thống an toàn chủ động, tuy chưa công bố danh sách cụ thể.

504263994_1108693324626985_27448
 

Bệ cần số được bố trí cao, phía dưới thiết kế khoang rỗng nhằm tăng khả năng chứa đồ. Xe trang bị núm xoay chuyển chế độ lái gồm: Normal (thông thường), Wet (đường trơn), Gravel (đường sỏi), Mud (bùn lầy), Tarmac (đường nhựa - chế độ hoàn toàn mới).

Hàng ghế thứ hai đủ rộng cho 3 người lớn, trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống điều hòa riêng điều khiển bằng màn hình và hai bàn ăn nhỏ gấp gọn gắn sau lưng ghế trước.

504808565_1108693384626979_69422
 

Hàng ghế thứ ba thoáng đãng nhờ trần xe cao, cửa sổ lớn ở cột D và khoảng cách đến hàng ghế giữa hợp lý, phù hợp cho cả người lớn.

504924369_1108693347960316_73243
 

Hệ truyền động

Mitsubishi chưa tiết lộ loại động cơ của DST Concept, tuy nhiên khẳng định xe sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) - giải pháp cân bằng giữa hiệu suất, độ ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ dẫn động này đủ sức xử lý hầu hết điều kiện thời tiết và địa hình tại Đông Nam Á.

Từ năm 2018, Mitsubishi đã tái định hình thương hiệu tại Việt Nam với sự thành công vang dội của Xpander, tiếp đó là Xforce với thiết kế đột phá. Cả hai mẫu xe này giúp hãng lấy lại thị phần đáng kể và tạo dấu ấn rõ rệt trong phân khúc.

DST Concept được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công đó, trở thành sản phẩm chủ lực tiếp theo trong phân khúc SUV phổ thông tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng, mang đến cho người dùng thêm lựa chọn thực dụng nhưng vẫn thời thượng và đầy đủ công nghệ.