Một chiếc Rolls-Royce Spectre lộ diện trên đường phố TP. HCM: Màu sơn xanh lục độc đáo, biển số dễ nhớ

Điểm thu hút sự chú ý nhất của chiếc coupe siêu sang này chính là màu sơn màu xanh lục độc đáo, không giống chiếc Spectre trước đó của doanh nhân Minh "Nhựa" với ngoại thất trắng.

Vào tối ngày 27/9/2024, giới mê xe tại Việt Nam không khỏi ngạc nhiên khi xuất hiện những hình ảnh về một chiếc Rolls-Royce Spectre đỗ ngay tại khu vực Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những "thánh địa" của các dòng xe siêu sang tại Sài Gòn. Vị trí đỗ xe ngay góc giao giữa đường Đồng Khởi và công trường Lam Sơn.

Điều thu hút sự chú ý nhất của chiếc coupe siêu sang này chính là màu sơn màu xanh lục độc đáo, không giống chiếc Spectre trước đó của doanh nhân Minh "Nhựa" với ngoại thất trắng.

8-6159
 

Dưới ánh đèn ban đêm, lớp sơn này có màu xanh lục, còn khi ra nắng thì sắc xanh này ngả nhẹ sang màu vàng. Phối cùng với màu sắc thời trang này là các chi tiết sơn đen và bộ mâm đa chấu kép, tạo nên sự sang trọng và hiện đại cho mẫu xe điện đầu tiên của Rolls-Royce.

Một điểm nhấn khác của chiếc Spectre chính là biển số 51L-698.89. Dãy số này gây ấn tượng bởi sự kết hợp của các con số với ý nghĩa may mắn: số 6 biểu trưng cho lộc, số 8 tượng trưng cho tiền tài và số 9 biểu thị cho sự trường thọ. Được biết, biển số này đã lên sàn đấu giá vào ngày 11/09/2024 và được chốt với mức giá 145 triệu đồng.

6-87e1
 

Rolls-Royce Spectre tại Việt Nam có mức giá khởi điểm từ 18 tỷ đồng. Tuy nhiên, với những tùy chọn thêm về màu sơn, mâm và các chi tiết ngoại thất, giá trị thực tế của chiếc xe này có thể lên đến hơn 25 tỷ đồng, chưa bao gồm các chi phí để xe có thể lăn bánh.

Ở ngoại thất, Spectre là chiếc Rolls-Royce đầu tiên được trang bị đèn pha đặt ở vị trí thấp, tạo nên ánh nhìn cuốn hút, kết hợp cùng dải đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt ngang với đỉnh lưới tản nhiệt hình lò sưởi - một biểu tượng đặc trưng của Rolls-Royce.

Lưới tản nhiệt có hình đền Pantheon tuy vẫn giữ nguyên phong cách nhưng đã được làm nhỏ gọn hơn, giúp tăng tính thẩm mỹ. Phía dưới là hốc gió kéo dài toàn bộ đầu xe, tích hợp thêm cánh lướt gió nhỏ.

Đặc biệt, logo Spirit of Ecstasy trên mũi xe đã được điều chỉnh ngắn hơn 1,7 cm, tạo ra hệ số cản gió chỉ 0,25Cd, giúp Rolls-Royce Spectre trở thành mẫu xe có hiệu suất khí động học tốt nhất của hãng.

5-cc5f
 

Rolls-Royce Spectre mang phong cách năng động hơn so với các mẫu xe hiện tại của hãng, đặc biệt khi nhìn từ bên hông. Điều này thể hiện rõ qua các chi tiết như nẹp sườn thể thao và bộ la-zăng 23 inch được thiết kế táo bạo, phá vỡ khuôn mẫu của những dòng xe trước.

Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED ma trận đặc trưng, dễ dàng nhận ra đây là Rolls-Royce Spectre. Là một mẫu coupe, Spectre cũng sở hữu kiểu cửa mở ngược đầy ấn tượng.

Là mẫu xe coupe 4 chỗ hai cửa, Rolls-Royce Spectre có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.453 x 2.080 x 1.559 (mm). Chiều dài cơ sở của xe đạt 3.210 mm, bán kính quay vòng là 12,7m và trọng lượng không tải là 2.975 kg.

2-d87c
 

Không chỉ sở hữu ngoại thất đẳng cấp, nội thất của Rolls-Royce Spectre cũng được chăm chút tỉ mỉ. Chiếc xe được trang bị cửa trang trí bằng gỗ Canadel, đi kèm các tấm veneer tinh tế làm từ một tấm gỗ duy nhất, được đặt chính xác ở góc 55 độ.

Việc lắp đặt pin được thực hiện rất tỉ mỉ, giúp Rolls-Royce Spectre sở hữu sàn xe phẳng, mang lại không chỉ vị trí ngồi thấp hơn mà còn cải thiện khả năng cách âm. Bộ pin nặng gần 700 kg này không chỉ cung cấp năng lượng mà còn đóng vai trò như vật liệu giảm tiếng ồn.

Rolls-Royce Spectre là mẫu xe điện đầu tiên của hãng với động cơ điện mạnh 577 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây, tốc độ tối đa giới hạn là 250 km/h. 

Chiếc xe cũng có phạm vi hoạt động lên đến 515 km theo chu trình thử nghiệm của EPA tại Mỹ, đủ để di chuyển từ TP. HCM đến Nha Trang chỉ với một lần sạc pin.

4-efec
 

Theo Rolls-Royce, tầm vận hành 515 km/sạc là quá đủ cho nhu cầu sử dụng của khách hàng, bởi "thượng đế" của hãng thường sở hữu nhiều xe trong gara và việc lái Rolls-Royce Spectre hàng ngày không phải là điều phổ biến.