Bất ngờ trước số lượng đơn hàng của ô tô bay "không cánh" còn chưa đi vào sản xuất

Chiếc ô tô bay không cách mang tên Alef Model A đã nhận về 3.200 đơn đặt hàng trước chỉ với bản concept được công bố trước đó.

Alef Aeronautics - một công ty công nghệ tại California (Mỹ) đang gây chú ý với sản phẩm ô tô bay Model A dự kiến sẽ tiến hành sản xuất vào năm 2025.

Được niêm yết với mức giá 300.000 USD, Model A không chỉ là một chiếc ô tô thông thường mà còn có khả năng bay lên không trung như máy bay trực thăng mà không cần cánh hay đường băng dài để cất cánh.

Đây là một bước tiến đột phá trong ngành công nghiệp giao thông vận tải, hứa hẹn mang đến sự thay đổi lớn cho tương lai.

11
 

Ý tưởng táo bạo dù nhận nhiều sự nghi ngờ

Khi Alef ra mắt mẫu Model A vào năm ngoái, nhiều người đã tỏ ra hoài nghi về khả năng thực hiện ý tưởng này. Những chỉ trích và nghi ngờ cho rằng một chiếc ô tô bay không cánh sẽ khó có thể trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, công ty đã chứng minh quyết tâm của mình bằng việc ký kết nhiều thỏa thuận sản xuất quan trọng và nhận được chứng nhận bay đặc biệt từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

13
 

Tiến độ sản xuất 

Alef Aeronautics không chỉ dừng lại ở việc công bố ý tưởng. Công ty đã nhận được 3.200 đơn đặt hàng trước cho Model A, một con số không nhỏ trong lĩnh vực ô tô bay. Để hiện thực hóa dự án này, Alef đã ký thỏa thuận sản xuất các bộ phận có chứng nhận cấp hàng không với hai công ty hàng đầu là PUCARA Aero và MYC.

PUCARA Aero và MYC là những tên tuổi lớn trong ngành sản xuất các bộ phận máy bay, cung cấp linh kiện cho các hãng hàng không lớn như Boeing và Airbus. Sự hợp tác với các công ty này giúp Alef đảm bảo chất lượng và độ tin cậy cho sản phẩm của mình, từ đó củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư và khách hàng.

14
 

Thiết kế độc đáo và công nghệ tiên tiến

Điểm nổi bật của Alef Model A so với các mẫu ô tô bay khác là thiết kế không cánh. Thay vì dựa vào cánh để tạo lực nâng, Model A sử dụng bốn cánh quạt mạnh mẽ được lắp đặt bên dưới khung xe. Thân xe được làm từ chất liệu nhẹ, giúp dễ dàng cất cánh như một chiếc trực thăng, mang đến sự linh hoạt khi di chuyển.

Mặc dù không gian bên trong chỉ đủ chỗ cho 1-2 người nhưng Alef Model A vẫn hứa hẹn là phương tiện di chuyển phù hợp cho những chuyến đi ngắn và di chuyển trong thành phố. Với khả năng vừa chạy trên đường phố như ô tô thông thường vừa cất cánh bay lên không trung, Model A đang mở ra một tương lai mới cho giao thông đô thị.

16
 

Kế hoạch phát triển trong tương lai

Bên cạnh việc sản xuất Model A, Alef Aeronautics còn đang lên kế hoạch cho mẫu ô tô bay thứ hai có tên là Model Z với mức giá hấp dẫn hơn chỉ 35.000 USD. Dự kiến, Model Z sẽ phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn và có thể tạo ra cuộc cách mạng trong lĩnh vực giao thông hàng không cá nhân.

Alef Aeronautics hiện đang lên kế hoạch bắt đầu sản xuất Model A vào quý IV năm 2024 và giao hàng ngay sau đó. Với những bước tiến vững chắc, Alef hứa hẹn sẽ đưa ô tô bay từ ý tưởng viễn tưởng trở thành hiện thực trong tương lai không xa.​