Suzuki Jimny được biết đến như một biểu tượng của dòng SUV cỡ nhỏ, không dành cho số đông mà hướng tới những khách hàng cá tính, đam mê xe địa hình. Với mức giá gần 800 triệu đồng (chưa bao gồm phí lăn bánh), mẫu xe này ngang ngửa với nhiều crossover hạng C nhưng lại sở hữu kích thước khiêm tốn hơn. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm sức hút của Jimny trong mắt dân chơi xe.
Điển hình là chủ sở hữu chiếc Jimny trong bài viết này, không ngần ngại chi thêm gần 300 triệu đồng để nâng cấp xe từ trong ra ngoài, biến chiếc xe trở thành một bản độ độc đáo và "chất chơi". Điều đáng chú ý, chiếc xe này chỉ sử dụng để đi trong phố, không chạy địa hình hay camping như thiết kế nguyên bản.
Ngoại hình chiếc Suzuki Jimny đã được thay đổi mạnh mẽ với hàng loạt món đồ chơi. Điểm nhấn đầu tiên là bộ mâm sắt kết hợp lốp gai hầm hố, thay thế cho bộ lốp zin nhỏ gọn. Sự nâng cấp này không chỉ cải thiện diện mạo mà còn mang lại vẻ ngoài đậm chất xe địa hình thực thụ.
Trên trần xe, chủ nhân trang bị thêm giá nóc và thùng đựng đồ, dù chiếc Jimny chưa từng được sử dụng cho các chuyến đi dã ngoại. Đèn hậu LED, mặt ca-lăng mới cùng với ống thở cũng được bổ sung, tăng cường khả năng lội nước và làm nổi bật phong cách off-road.
Ở phía trước và sau xe, cản sắt bảo vệ và bệ bước chân điện được lắp đặt không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn tăng cường sự tiện dụng. Toàn bộ hệ thống treo cũng được nâng cấp với giảm xóc độ và thanh cân bằng, cải thiện độ ổn định và êm ái khi di chuyển.
Không chỉ dừng lại ở ngoại thất, nội thất của chiếc Jimny cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Toàn bộ ghế nỉ được bọc da Nappa màu đỏ tạo cảm giác sang trọng. Ngoài ra, một giá treo tiện dụng được lắp đặt giúp người dùng dễ dàng mang theo các túi đồ khi cần đi dã ngoại.
Suzuki Jimny được trang bị động cơ K15B 1.5L, công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa một cầu và hai cầu, tăng khả năng bám đường trong các điều kiện khó khăn.
Với khoảng sáng gầm xe 210 mm và góc tới, góc vượt đỉnh dốc, góc thoát lần lượt là 37, 28 và 49 độ, Jimny có thể dễ dàng vượt qua các địa hình hiểm trở. Đặc biệt, bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 4,9 mét giúp chiếc xe có thể xoay sở tốt trong phố xá chật hẹp hoặc bãi đậu xe.
Một số hình ảnh của chiếc Suzuki Jimny với gói độ gần 300 triệu đồng:
Với tổng chi phí gần 1,1 tỷ đồng sau khi nâng cấp, chiếc Suzuki Jimny này đã trở thành một món đồ chơi đắt giá, thể hiện cá tính mạnh mẽ của chủ xe. Dù không sử dụng cho mục đích off-road, bản độ này vẫn toát lên tinh thần của một chiếc SUV địa hình thực thụ, đáp ứng hoàn hảo thú vui của những tín đồ mê xe tại Việt Nam.