Sau gần 2 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Yamaha PG-1 vừa ra mắt bản nâng cấp với những cải tiến nhỏ về ngoại hình, trang bị và tính năng an toàn.
Xe được niêm yết với mức giá từ 30,928 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn đến 34,855 triệu đồng cho bản Giới hạn.

Ở lần nâng cấp này, PG-1 vẫn giữ nguyên kiểu dáng scrambler quen thuộc, cùng các thông số dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm (hai bản Cao cấp và Giới hạn cao 1.055 mm).
Ngoại hình tổng thể không thay đổi nhiều nhưng Yamaha đã bổ sung bộ tem mới mang phong cách cổ điển trên ốp hông.

Trang bị cải tiến
Bên cạnh lớp tem mới, cặp lốp địa hình được tinh chỉnh lại hình dạng gai, giúp tăng diện tích tiếp xúc và cải thiện khả năng vận hành trên địa hình off-road. Đáng chú ý nhất là cụm đồng hồ LCD dạng tròn chỉ xuất hiện trên hai bản cao.
Ngoài ra, Yamaha PG-1 bản nâng cấp còn được bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước đi kèm đĩa phanh cỡ lớn, mang đến khả năng kiểm soát an toàn hơn trong nhiều điều kiện di chuyển.

Động cơ giữ nguyên, gây nhiều tranh luận
“Trái tim” của PG-1 vẫn là khối động cơ 4 kỳ, 1 xy-lanh dung tích 113,7 cc, cho công suất 8,85 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm. Việc Yamaha giữ nguyên động cơ cũ khiến không ít khách hàng bày tỏ sự tiếc nuối.
Một số người dùng cho rằng ABS là nâng cấp đáng giá, nhưng chưa đủ hấp dẫn. Anh Đức Hiếu, một khách hàng tham dự sự kiện, chia sẻ: “Tôi kỳ vọng xe sẽ dùng động cơ 135 cc hoặc 155 cc để vận hành mạnh mẽ hơn. Giữ máy 115 cc thực sự hơi hụt hẫng.”

Trong khi đó, nhiều ý kiến khác cho rằng ABS không thật sự cần thiết trên một mẫu xe số hướng đến mục đích off-road nhẹ, trong khi động cơ mới sẽ tạo khác biệt rõ rệt về trải nghiệm.
Cộng đồng PG-1 và triển vọng thị trường
Sự kiện ra mắt bản nâng cấp cũng là dịp quy tụ đông đảo người chơi PG-1 từ 34 tỉnh thành. Hàng trăm thành viên tham dự đã cho thấy cộng đồng đam mê mẫu xe này đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam.

Dù còn nhiều tranh cãi, Yamaha PG-1 vẫn được xem là một mẫu “xe chơi” giá rẻ dễ tiếp cận, phù hợp nhiều mục đích từ đi phố, du lịch cuối tuần đến off-road nhẹ.
Với mức giá chưa tới 35 triệu đồng, PG-1 gần như không có đối thủ trực tiếp, đồng thời mở ra nhiều tiềm năng tùy biến cá nhân hóa cho người dùng.

Yamaha PG-1 bản nâng cấp ghi điểm nhờ bổ sung đồng hồ LCD và hệ thống ABS, song việc giữ nguyên khối động cơ 115 cc khiến nhiều người nuối tiếc.
Dẫu vậy, sự quan tâm lớn từ cộng đồng và sức hút ở tầm giá dễ tiếp cận cho thấy PG-1 vẫn sẽ là mẫu xe thú vị, duy trì được sức nóng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.