Porsche 944 cổ hóa thân thành bán tải 6 bánh độc nhất vô nhị

Người thợ thủ công đã mất hơn 2.500 giờ làm việc để có thể chuyển đổi chiếc Porsche 944 thành chiếc bán tải 6 bánh độc nhất trên toàn cầu.

Porsche vốn nổi tiếng với các dòng xe thể thao cao cấp và mạnh mẽ nhưng chưa bao giờ hãng xe này chính thức bước vào thị trường xe bán tải. Tuy nhiên, đối với những người đam mê và quyết tâm sở hữu một chiếc bán tải mang logo Porsche vẫn có cơ hội trải nghiệm dòng xe này với điều kiện sẵn sàng chi ra một khoản tiền lớn.

Chiếc Porsche độc nhất vô nhị

Chiếc xe Porsche đặc biệt này không phải là một sản phẩm chính thức từ nhà máy của Porsche nhưng đó vẫn là một chiếc Porsche chính hiệu đã được biến đổi thành một chiếc bán tải độc đáo.

17
 

Chiếc xe này bắt đầu cuộc đời như một chiếc Porsche 944 năm 1987 và trong suốt 26 năm, từ năm 1995 đến 2021, chiếc xe dần dần được biến đổi từ một chiếc xe thể thao ấn tượng thành một chiếc xe sáu bánh. Điều đặc biệt là phần lớn các bộ phận sử dụng để chế tạo chiếc xe này đều là linh kiện chính hãng của Porsche.

Quá trình chế tạo và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết

Thông tin từ nhà đấu giá cho biết, quá trình chế tạo chiếc xe này tiêu tốn hơn 2.500 giờ làm việc. Khung xe đã được kéo dài và hiện có ba trục, trong đó các trục được lấy từ mẫu Audi 200 Turbo.

18
 
2020
2020
1919
1919

Phía sau xe, thùng hàng lớn được lót gỗ sồi và có một hộp nhôm để chứa các tấm mái targa có thể tháo rời. Dù đây là một sản phẩm tự chế, tay nghề chế tạo được đánh giá rất cao với sự hoàn thiện tinh tế. Thùng xe còn được trang bị các khu vực buộc dây có thể điều chỉnh, giúp tăng tính tiện dụng khi vận chuyển hàng hóa.

Các nâng cấp đáng chú ý

Chiếc Porsche Pickup này đã được nâng cấp với nhiều chi tiết nổi bật. Đèn pha được thay thế bằng đèn của mẫu 924 Carrera GT và bộ bánh xe BBS từ mẫu 993 Turbo, bọc trong lốp 205/50 phía trước và 255/40 phía sau. Phía sau xe thậm chí còn được trang bị thêm móc kéo để tăng tính tiện ích.

21
 

Dưới nắp capo là động cơ bốn xi-lanh 3.0 lít của Porsche sản sinh công suất 240 mã lực. Tuy nhiên, đây không phải là động cơ gốc mà xe được trang bị khi xuất xưởng. Xe cũng sử dụng hộp số tay tăng thêm cảm giác thể thao cho người lái.

Nội thất và tiện nghi độc đáo

Nội thất của chiếc xe này cũng được trang bị nhiều chi tiết đặc biệt. Vô lăng có huy hiệu "Porsche Pickup" độc quyền, ghế ngồi được bọc vải cam sáng và các dòng chữ "944S 6 Pickup" được khắc riêng trên bệ cửa bên sườn xe. Những chi tiết này không chỉ tạo nên sự khác biệt mà còn tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp của chiếc xe.

2222
2222
2323
2323

Mức giá dành cho những người đam mê

Mức giá khởi điểm cho chiếc Porsche 'bán tải' này là €99,990 (tương đương 111.502 USD). Đây là một mức giá không hề nhỏ và chỉ dành cho những người thực sự đam mê và mong muốn sở hữu một chiếc xe độc đáo như vậy.