Rolls-Royce Spectre là ô tô tiêu thụ điện nhiều nhất tại Việt Nam

Mẫu coupe siêu sang Rolls-Royce Spectre có mức tiêu thụ điện năng là 458 Wh/km, một con số khá cao so với các mẫu xe điện khác trên thị trường Việt Nam.

Mẫu xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre vừa được công bố mức tiêu thụ điện năng trên hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Theo thông tin được công bố, Rolls-Royce Spectre có mức tiêu thụ điện năng là 458 Wh/km, một con số khá cao so với các mẫu xe điện khác trên thị trường.

Rolls-Royce Spectre sử dụng hai động cơ điện mang nhãn hiệu BMW, tạo ra công suất tối đa 430 kW (tương đương khoảng 577 mã lực).

So sánh với mẫu SUV điện VinFast VF 9 Plus của Việt Nam (205 Wh/km), Rolls-Royce Spectre có mức tiêu thụ điện năng cao gấp đôi.

Tuy nhiên, mức chênh lệch này không phải là điều bất ngờ khi xét đến công suất động cơ của hai mẫu xe. Trong khi Rolls-Royce Spectre có công suất đạt 430 kW, VinFast VF 9 chỉ mạnh 300 kW, thấp hơn 130 kW.

rollsroyce-spectre-5-5109-172794
 

Sức mạnh của Rolls-Royce Spectre đến từ bộ pin lithium-ion có dung lượng 102 kWh, mang đến phạm vi hoạt động tối đa 530 km sau mỗi lần sạc đầy. 

Dù có khối lượng không tải lên tới 2.890 kg, mẫu coupe siêu sang này vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây.

Rolls-Royce Spectre không chỉ gây ấn tượng bởi hiệu suất mà còn bởi những trang bị công nghệ và thiết kế tinh xảo. Xe sở hữu lưới tản nhiệt Pantheon đặc trưng tích hợp 22 đèn LED riêng lẻ, biểu tượng Spirit of Ecstasy nổi bật trên nắp ca-pô, bộ mâm 23 inch, màn hình giải trí 12,3 inch, hệ thống đèn LED bầu trời sao trên trần xe,...

Rolls-Royce Spectre chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2024 và đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ giới đại gia. Xe được nhập khẩu và phân phối bởi công ty CP S&S Automotive, đơn vị chịu trách nhiệm phân phối chính hãng Rolls-Royce tại Việt Nam.

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, còn được biết đến với biệt danh Minh Nhựa, là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu mẫu xe điện siêu sang này.

rollsroyce-spectre-1-5104-172794
 

Về giá bán, Rolls-Royce Spectre có mức giá khởi điểm từ 18 tỷ đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá của mẫu xe này có thể dễ dàng tăng lên đến 30 tỷ đồng khi khách hàng chọn thêm các tùy chọn cá nhân hóa.