SUV cỡ lớn Ford Expedition 2025 ra mắt: Thêm bản off-road cùng loạt tính năng mới

Điểm nổi bật của Ford Expedition 2025 là phiên bản Tremor tập trung vào khả năng off-road, bảng điều khiển kỹ thuật số với màn hình toàn cảnh 24 inch, ghế ngồi Ford Split Gate và bàn gấp tiện lợi.

Ford vừa giới thiệu thế hệ thứ năm của dòng SUV cỡ lớn Expedition với nhiều cải tiến đáng chú ý về ngoại thất, nội thất và các tính năng mới. Theo nhà sản xuất, thiết kế lại này nhằm đáp ứng nhu cầu của "các gia đình lớn, năng động".

2025-Ford-Expedition_Tremor-8-15
 

Điểm nổi bật của dòng xe mới này bao gồm phiên bản Tremor tập trung vào khả năng off-road, bảng điều khiển kỹ thuật số với màn hình toàn cảnh 24 inch, khu vực chứa đồ được cải tiến với ghế ngồi Ford Split Gate và bàn gấp tiện lợi.

2025-Ford-Expedition_Tremor-15-1
 

Thế hệ mới có hai kiểu thân xe là Expedition và Expedition Max, giữ nguyên kích thước như đời cũ. Phiên bản tiêu chuẩn có chiều dài 5.331 mm và trục cơ sở đạt 3.112 mm, trong khi thông số của bản Max là 5.631 mm và 3.340 mm. Cả hai phiên bản đều có chiều rộng là 2.032 mm, đảm bảo không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách.

2025-Ford-Expedition_Tremor-6-15
 

Về thiết kế, phần đầu xe được làm mới với lưới tản nhiệt và đèn pha LED gọn gàng hơn, đi kèm cản trước đậm chất SUV.

2025-Ford-Expedition_Platinum-Ul
 

Dọc theo thân xe, các đường nét và tỷ lệ quen thuộc vẫn được giữ lại, nhưng các cột trụ được sơn đen để tạo sự liền mạch với phần kính. Phần đuôi xe được tái thiết kế mềm mại hơn, kết hợp với đèn hậu đặt cao và nhiều chi tiết trang trí màu đen.

2025-Ford-Expedition_Platinum-Ul (1)
 

Phiên bản Expedition Tremor nổi bật với các chi tiết màu cam, đèn LED phụ trợ trên lưới tản nhiệt, tấm bảo vệ gầm (skid plates) và bậc lên xuống, cùng lốp địa hình General Grabber 33 inch.

Ngoài ra, bản Tremor còn được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và khóa vi sai điện tử cho bánh sau, mang lại khả năng off-road vượt trội với khoảng sáng gầm 269 mm, dẫn đầu phân khúc.

2025-Ford-Expedition_Tremor-1-15
 

Các phiên bản Active, King Ranch, và Platinum của Expedition sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.5L, tạo ra công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 651 Nm. 

Trong khi đó, hai phiên bản Tremor và Platinum còn có tùy chọn động cơ V6 với công suất 440 mã lực và mô-men xoắn 691 Nm. Tùy vào từng phiên bản, động cơ sẽ truyền lực đến cầu sau hoặc cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Khả năng kéo tối đa của Expedition 2025 đạt 3.175 kg và có thể tăng lên đến 4.355 kg nếu được trang bị hệ thống phân bổ trọng lượng. 

Bên cạnh đó, các tính năng thông minh như Pro Trailer Hitch Assist và Backup Assist sẽ giúp việc kéo và điều khiển rơ-moóc trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

2025-Ford-Expedition_Tremor-11-1
 

Mẫu Ford Expedition 2025 sẽ chính thức nhận đơn đặt hàng từ ngày 24/10 với giá khởi điểm từ 61.700 USD (khoảng 1,528 tỷ đồng), tăng 6.070 USD so với phiên bản trước đó. Những chiếc xe đầu tiên dự kiến giao vào mùa xuân năm sau.