Siêu xe từng là giấc mơ một thời của dân chơi 8X
Chiếc Audi R8 thế hệ đầu tiên, từng được xem là biểu tượng siêu xe trong giai đoạn cuối thập niên 2000 vừa bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội.
Đây là phiên bản sản xuất năm 2009 đã lăn bánh hơn 5 vạn km và hiện đang được chào bán với giá 3,2 tỷ đồng – ngang bằng với nhiều mẫu sedan hạng sang đời mới trên thị trường.

Dù thuộc đời cũ, mẫu xe này vẫn giữ được sức hút nhờ khối động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 4,2 lít, cho công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm.
Nhờ hộp số 7 cấp, Audi R8 có thể tăng tốc từ 0–100 km/h trong 4,6 giây, tốc độ tối đa đạt 301 km/h. “Trái tim” này vẫn ở tình trạng nguyên bản, chưa can thiệp độ lại, cho cảm giác lái thuần chất siêu xe Đức.
Một trong hai chiếc R8 độ "khủng" nhất Việt Nam
Chiếc xe đang được rao bán được xem là một trong hai chiếc Audi R8 độ mạnh tay nhất tại Việt Nam. Chiếc còn lại dù được độ lại động cơ nhưng hiện ở tình trạng kỹ thuật không thực sự tốt.
Trong khi đó, chiếc R8 xuất hiện tại Hà Nội lần này vẫn giữ được độ “zin” của máy nhưng được độ body kit toàn diện để tăng thẩm mỹ và hiệu năng khí động học.

Điểm nhấn lớn nhất của xe là bộ body kit Regula độc đáo, tạo cho ngoại hình chiếc R8 sự khác biệt so với bản gốc.
Thiết kế mới của lưới tản nhiệt bên hông không còn là các thanh ngang đơn điệu mà được thay thế bằng hốc gió mở rộng, lưới tổ ong sơn đen mờ tạo cảm giác thể thao và dữ dằn hơn.
Nâng cấp toàn diện ngoại thất và khí động học
Chủ nhân trước đây của chiếc xe đã nâng cấp hệ thống đèn LED phía trước theo thiết kế của Audi R8 phiên bản 2018 kết hợp cùng đèn hậu LED mới sắc sảo hơn.
Các hốc gió ở phần đầu xe cũng được mở rộng nhằm tối ưu luồng khí khi vận hành ở tốc độ cao.

Thân xe được điểm xuyết bởi nhiều chi tiết sợi carbon, không chỉ giúp giảm trọng lượng mà còn tạo điểm nhấn thị giác trên nền sơn trắng chủ đạo.
Ngoài ra, bộ la-zăng thể thao Oxigin sơn đen giúp hoàn thiện tổng thể phong cách mạnh mẽ và cá tính.
Để tăng thêm phần phấn khích khi lái, xe đã được chủ cũ nâng cấp hệ thống ống xả đến từ thương hiệu nổi tiếng Akrapovic – giúp âm thanh phát ra trầm ấm và uy lực hơn so với nguyên bản.
Giá ngang xe sang, hiệu suất vẫn thuộc hàng siêu xe
Dù đã hơn 15 năm tuổi, Audi R8 thế hệ đầu tiên vẫn giữ nguyên khí chất siêu xe, với cảm giác lái phấn khích và ngoại hình khó trộn lẫn.

Mức giá 3,2 tỷ đồng được xem là “dễ tiếp cận” nếu so với thời điểm mẫu xe này lần đầu ra mắt thị trường.
Trong bối cảnh thị trường siêu xe ngày càng phong phú, sự xuất hiện của những chiếc R8 đời đầu – đặc biệt đã được chăm chút kỹ càng như mẫu xe này vẫn đủ sức gây chú ý với giới chơi xe tại Việt Nam, nhất là những ai đang tìm kiếm một mẫu siêu xe có chất riêng, không đụng hàng và mang đậm dấu ấn cá nhân.