Dù không còn được nhắc đến nhiều ở thời điểm hiện tại, Hyundai Tuscani từng là mẫu coupe dành cho những người đam mê phong cách thể thao vào đầu những năm 2000.
Sở hữu thiết kế hai cửa ấn tượng, mẫu xe Hàn Quốc mang đến vẻ ngoài cá tính dù khả năng vận hành không quá nổi bật.

Hiện nay so với các dòng xe hiện đại, thiết kế của Hyundai Tuscani có phần lỗi thời. Tuy nhiên, đây lại là mẫu xe thường xuyên được chủ nhân nâng cấp, độ chế nhằm mang đến diện mạo mới mẻ và phong cách hơn.
Tại Việt Nam, số lượng Tuscani không nhiều do xe chủ yếu được nhập khẩu tư nhân. Chính vì vậy, mỗi khi xuất hiện trên thị trường xe cũ, dòng xe này vẫn nhận được sự quan tâm đáng kể.
Chiếc Hyundai Tuscani 2008 được rao bán lần này thuộc sở hữu của một người dùng tại khu vực phía Nam. Theo thông tin từ người bán, xe đã được nâng cấp với hơn 250 triệu đồng tiền phụ kiện và mới đăng kiểm thành công.

Ngoại hình của xe gần như được thay đổi hoàn toàn với bộ bodykit mới, cản trước và cản sau hầm hố hơn tạo cảm giác mạnh mẽ. Đặc biệt, cửa xe được độ theo phong cách “cắt kéo” giống những mẫu siêu xe Lamborghini tăng thêm vẻ độc đáo.
Bên trong khoang nội thất, chủ xe cũng thực hiện một số thay đổi đáng chú ý như bộ ghế da màu be, dù đã có dấu hiệu xuống cấp theo thời gian. Nhiều chi tiết trong cabin được ốp carbon để tăng tính thể thao, đồng thời xe cũng được trang bị màn hình Android hiện đại.

Chiếc Hyundai Tuscani 2008 này đang được chào bán với mức giá 350 triệu đồng, tương đương giá khởi điểm của một mẫu xe hạng A như Kia Morning (từ 349 triệu đồng). So với các mẫu Tuscani cùng đời, mức giá này khá cao, một phần do xe đã được nâng cấp nhiều chi tiết.
Trên thị trường xe cũ, một chiếc Hyundai Tuscani nguyên bản có giá dao động từ 280 – 300 triệu đồng tùy theo tình trạng xe. Điều này cho thấy, mức giá chào bán của chiếc xe độ này có phần nhỉnh hơn đáng kể so với các mẫu xe cùng loại chưa qua nâng cấp.

Về mặt động cơ, Hyundai Tuscani 2008 được trang bị máy xăng 2.0L, hộp số sàn 5 cấp, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực. Khi còn được phân phối trên thị trường quốc tế, xe còn có phiên bản sử dụng động cơ V6 2.7L mạnh 172 mã lực và mô-men xoắn 245Nm.
Dù có ngoại hình ấn tượng và mức giá hợp lý với những ai yêu thích xe độ, Hyundai Tuscani 2008 cũng đi kèm một số vấn đề cần cân nhắc. Đầu tiên là khả năng đăng kiểm, do xe đã thay đổi ngoại thất khá nhiều.

Bên cạnh đó, với tuổi đời lên đến 17 năm, việc tìm kiếm linh kiện, phụ tùng thay thế sẽ không hề đơn giản, đặc biệt khi Hyundai Tuscani chưa từng được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Chiếc Hyundai Tuscani 2008 “lột xác” này chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc đối với những ai yêu thích sự độc đáo và phong cách thể thao. Tuy nhiên, trước khi quyết định xuống tiền, người mua cần xem xét kỹ các yếu tố liên quan đến đăng kiểm và bảo trì để đảm bảo khả năng sử dụng lâu dài.