Sir Jim từ chối ủng hộ, chức HLV MU của Ten Hag đã xong?

Chủ sở hữu mới của Manchester United - Sir Jim Ratcliffe, từ chối ủng hộ rõ ràng Erik ten Hag, đặt ra dấu hỏi lớn về tương lai của huấn luyện viên người Hà Lan tại Old Trafford.

Manchester United đang trải qua giai đoạn khó khăn dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag, với kết quả không như mong đợi ở cả Premier League và Europa League. Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn sau khi chủ sở hữu Jim Ratcliffe đưa ra những bình luận gây tranh cãi về tương lai của huấn luyện viên người Hà Lan.

Trong một cuộc phỏng vấn mới nhất với BBC, Ratcliffe đã từ chối trả lời trực tiếp câu hỏi liệu ông có còn tin tưởng vào Ten Hag hay không. Thay vào đó, ông nói: "Tôi không muốn trả lời câu hỏi đó… Tôi thích Erik. Tôi nghĩ anh ấy là một huấn luyện viên rất giỏi nhưng cuối cùng thì đó không phải là quyết định của tôi, mà là đội ngũ quản lý đang điều hành Manchester United phải quyết định cách chúng tôi điều hành đội bóng tốt nhất theo nhiều khía cạnh khác nhau".

1-1728055216.jpg
Sir Jim né tránh trả lời trực tiếp việc có ủng hộ Ten Hag hay không.

Lời phát biểu này đã gây ra nhiều đồn đoán về vị trí của Ten Hag tại câu lạc bộ. Mặc dù mới ký hợp đồng gia hạn đến năm 2026 vào mùa hè này, nhưng thành tích kém cỏi của đội bóng đã khiến ghế nóng của ông trở nên lung lay.

Manchester United hiện đang đứng ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League, một vị trí khó chấp nhận đối với một câu lạc bộ có tham vọng lớn như vậy. Tại Europa League, họ cũng chưa giành được chiến thắng nào sau hai trận đầu tiên, đứng trước nguy cơ phải tham dự vòng play-off để tiếp tục hành trình tại giải đấu này.

Ratcliffe cũng nhấn mạnh rằng đội ngũ quản lý mới của Manchester United, bao gồm CEO Omar Berrada và Giám đốc thể thao Dan Ashworth, mới chỉ bắt đầu làm việc gần đây. Ông nói:

"Nhưng đội ngũ đang điều hành United chỉ mới hợp tác với nhau từ tháng 6 hoặc tháng 7. Họ không ở đó vào tháng 1, tháng 2, tháng 3 hoặc tháng 4 – [CEO] Omar [Berrada], [Giám đốc thể thao] Dan Ashworth - họ chỉ mới đến vào tháng 7. Họ chỉ mới ở đó… bạn có thể đếm trong vài tuần - họ chưa ở đó lâu nên họ cần phải đánh giá lại và đưa ra một số quyết định hợp lý".

3-1728055216.jpg
MU đang có khởi đầu tệ hại ở mùa giải 2024/25.

Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi Manchester United phải đối mặt với Aston Villa đang có phong độ cao vào cuối tuần này. Một thất bại nữa có thể sẽ là giọt nước tràn ly, buộc ban lãnh đạo câu lạc bộ phải đưa ra quyết định quan trọng về tương lai của Ten Hag trước kỳ nghỉ quốc tế.

Trong trường hợp Ten Hag bị sa thải, một số ứng cử viên đã được đề cập để thay thế ông. Ruud van Nistelrooy được coi là ứng viên hàng đầu cho vị trí huấn luyện viên tạm quyền. Trong khi đó, các cái tên khác như Max Allegri, Graham Potter và Gareth Southgate cũng đang được Sir Jim Ratcliffe cân nhắc.

Mục tiêu của Ratcliffe và đội ngũ quản lý mới rất rõ ràng, như ông đã khẳng định: "Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng - chúng tôi muốn đưa Manchester United trở lại nơi mà nó nên đến, và rõ ràng là nó vẫn chưa ở đó - điều đó rất rõ ràng". Tuy nhiên, con đường để đạt được mục tiêu này có vẻ còn rất dài và gian nan.

bia-1728055120.jpg
BLĐ Quỷ đỏ đang dần cạn kiệt sự kiên nhẫn với chiến lược gia người Hà Lan.

Với áp lực ngày càng tăng, Erik ten Hag cần phải cải thiện nhanh chóng kết quả của đội bóng nếu muốn giữ vững vị trí của mình tại Old Trafford. Trận đấu sắp tới với Aston Villa có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để ông chứng minh khả năng của mình và xoay chuyển tình thế.

Dù kết quả có như thế nào, rõ ràng Manchester United đang đứng trước một giai đoạn quan trọng trong lịch sử câu lạc bộ. Quyết định về tương lai của Ten Hag sẽ có ảnh hưởng lớn đến hướng đi của đội bóng trong những mùa giải tới.