SUV điện cỡ lớn Hyundai Ioniq 9 lộ diện trên đường chạy thử, dự ra mắt cuối năm nay

Vào cuối năm nay, Hyundai dự kiến sẽ công bố mẫu SUV điện ba hàng ghế Ioniq 9, giá khởi điểm được kỳ vọng là khoảng 55.000 USD (tương đương 1,356 tỷ đồng).

Hyundai đang chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế đầu tiên mang tên Ioniq 9. Mẫu xe này đã được bắt gặp khi chạy thử với ít lớp ngụy trang hơn, tiết lộ nhiều chi tiết thiết kế mới.

hyundai-ioniq-9-camo-side-1727861417.jpg
 

Sau khi thiết lập kỷ lục doanh số bán lẻ trong quý III, Hyundai đang đặt mục tiêu mở rộng thị phần tại thị trường Mỹ. Góp phần vào kế hoạch này là việc nhà máy sản xuất xe điện mới trị giá 7,6 tỷ USD của Hyundai tại bang Georgia sẽ chính thức đi vào hoạt động ngay trong tháng này.

Mẫu xe đầu tiên xuất xưởng từ nhà máy này sẽ là phiên bản nâng cấp của Ioniq 5, với phạm vi hoạt động xa hơn, thiết kế cải tiến và cổng sạc Tesla NACS. Hyundai hy vọng sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển mạnh mẽ trong năm 2025.

Vào cuối năm nay, Hyundai dự kiến sẽ công bố mẫu SUV điện ba hàng ghế Ioniq 9. Hãng xe Hàn Quốc đã xác nhận vào tháng 8 vừa qua rằng mẫu xe này sẽ được sản xuất cùng với Ioniq 5 tại nhà máy Georgia.

Ioniq 9 lộ diện trước thời điểm ra mắt chính thức

Ban đầu, mẫu xe này được cho là sẽ mang tên Ioniq 7 dựa trên concept SEVEN ra mắt tại Triển lãm Ô tô Los Angeles năm 2021, nhưng Hyundai đã xác nhận tên gọi Ioniq 9, ngụ ý đây sẽ là mẫu xe đầu bảng của hãng.

Trước thềm ra mắt, Ioniq 9 đã bị phát hiện đang chạy thử trên các con đường tại Mỹ. Những hình ảnh mới cho thấy lớp ngụy trang của xe đã được lược bớt, mang đến cái nhìn rõ nét hơn về mẫu SUV này.

hyundai-ioniq-9-camo-front-1727861418.jpg
 

Theo những hình ảnh được chia sẻ trên NewCarScoops, Ioniq 9 vẫn giữ thanh đèn LED như trên concept SEVEN. Phần đuôi xe cũng có thiết kế bo tròn hơn và mang tính khí động học cao hơn so với các hình ảnh và video rò rỉ trước đó.

Khi tiến gần đến giai đoạn sản xuất, Ioniq 9 càng giống với thiết kế concept ban đầu. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được áp dụng nhiều yếu tố thiết kế mới có trên các mẫu xe Ioniq 5 2025 và Santa Fe.

hyundai-ioniq-9-camo-back-1727861417.jpg
 

Sau khi hãng xe cùng nhà Kia thành công với mẫu SUV điện ba hàng ghế EV9 tại thị trường Mỹ, Hyundai hy vọng Ioniq 9 sẽ có được thành công tương tự.

Mặc dù Hyundai chưa công bố giá bán chính thức, Ioniq 9 dự kiến sẽ có giá khởi điểm khoảng 55.000 USD (tương đương 1,356 tỷ đồng), tương tự Kia EV9. Các phiên bản cao cấp có thể lên tới 75.000 USD (khoảng 1,850 tỷ đồng) khi được trang bị đầy đủ. 

Hyundai Ioniq 9 cũng được kỳ vọng sẽ có phạm vi hoạt động trên 300 dặm (khoảng 483 km), sử dụng nền tảng E-GMP giống Kia EV9 với phạm vi hoạt động theo ước tính của EPA lên đến 304 dặm.