Đây là mẫu xe gầm cao chạy điện đầu tiên của hãng, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược mở rộng mảng ô tô của tập đoàn công nghệ Xiaomi.
Đơn hàng “bùng nổ” chỉ sau vài phút
Ngay sau thời điểm công bố, Xiaomi YU7 đã nhận được 200.000 đơn đặt mua chỉ trong 3 phút. Sau đúng 1 giờ đồng hồ, con số này tăng lên 289.000 đơn hàng, một kỷ lục mới của Xiaomi kể từ khi gia nhập thị trường xe điện.

Khách hàng có thể lựa chọn hai hình thức đặt cọc linh hoạt: mức 5.000 NDT (khoảng 18,2 triệu VNĐ) có thể hoàn lại hoặc 20.000 NDT (khoảng 72,81 triệu VNĐ) không hoàn lại – đi kèm quyền ưu tiên nhận xe sớm. Xiaomi khẳng định đã có sẵn một lượng xe để bàn giao ngay sau thời điểm mở bán.
Giá bán từ 922 triệu đồng, nhiều phiên bản lựa chọn
Xiaomi YU7 được mở bán với ba phiên bản cấu hình khác nhau. Giá bán khởi điểm từ 253.500 NDT (khoảng 922,89 triệu VNĐ) và cao nhất là 329.900 NDT (tương đương 1,2 tỷ VNĐ).
Dù chưa công bố đầy đủ thông số kỹ thuật nhưng mức giá cạnh tranh, thiết kế hiện đại cùng uy tín thương hiệu Xiaomi được cho là những yếu tố khiến mẫu xe này nhanh chóng tạo cơn sốt.
Kỳ vọng vượt mốc doanh số SU7
Theo chia sẻ từ ông Lei Jun – CEO Xiaomi, YU7 được kỳ vọng sẽ vượt xa đàn anh Xiaomi SU7, mẫu sedan điện ra mắt vào tháng 3/2024.

Khi đó, SU7 từng gây chú ý với 50.000 đơn đặt trước sau 27 phút và 90.000 đơn trong 24 giờ đầu tiên. Tính đến thời điểm hiện tại, Xiaomi đã giao hơn 272.000 xe SU7 đến tay khách hàng tại Trung Quốc.
Sự bùng nổ của YU7 trong ngày đầu mở bán phần nào cho thấy sức hút lớn từ dòng SUV – vốn là phân khúc ưa chuộng tại thị trường đông dân nhất thế giới. Xiaomi đặt nhiều kỳ vọng vào YU7 như một đầu tàu mới thúc đẩy mảng xe điện tăng trưởng bứt phá trong năm 2025.

Với sự hậu thuẫn từ hệ sinh thái công nghệ mạnh mẽ và kinh nghiệm sản xuất điện tử, Xiaomi đang dần chứng minh vị thế đáng gờm trong ngành xe điện, vốn đang có tốc độ Phát triển mạnh mẽ không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên toàn cầu.