SUV lội nước, xoay 360 độ như xe tăng - YangWang U8 trình làng khách hàng Việt tại VMS 2024

Mẫu SUV đến từ Trung Quốc YangWang U8 có sức mạnh gần 1.200 mã lực chính thức chào hàng khách Việt. Hiện mẫu xe chưa có kế hoạch bán nhưng đang được trưng bày tại VMS 2024.

Yangwang U8 gây sốt toàn cầu ngay khi vừa ra mắt với nhiều khả năng độc nhất vô nhị như "bơi" được dưới nước trong 30 phút, xoay 360 độ tại chỗ và sức mạnh ngang ngửa các mẫu hypercar hiện nay.

32
 

Giờ đây, chiếc xe đã có mặt tại Triển lãm Ô tô lớn nhất Việt Nam VMS 2024 để người dùng Việt Nam có thể tận mắt chứng kiến và chiêm ngưỡng.

Yangwang U8 - chiếc SUV full-size đến từ thương hiệu BYD gây ấn tượng mạnh với thiết kế "khủng" cùng nhiều công nghệ tiên tiến ngay từ khi ra mắt.

Với kích thước tổng thể dài 5.319 mm, rộng 2.050 mm và cao 1.930 mm, Yangwang U8 sở hữu chiều dài cơ sở lên tới 3.050 mm tạo nên không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Đáng chú ý, dù có kích thước lớn nhưng mẫu xe này chỉ có duy nhất cấu hình 5 chỗ ngồi.

33
 

Yangwang U8 được trang bị tới bốn động cơ điện, mỗi động cơ được bố trí độc lập tại mỗi bánh xe. Cùng với đó, xe còn tích hợp một động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0L và bình xăng dung tích 75L.

Ngoài ra, bộ pin dung lượng 49,05 kWh được đặt dưới sàn xe giúp xe có phạm vi hoạt động lên tới 1.000 km khi sạc đầy pin và nạp đầy xăng.

Bốn động cơ điện của Yangwang U8 cho ra công suất tổng cộng 1.184 mã lực giúp chiếc SUV này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây. Hãng BYD cũng công bố rằng, U8 có thể sạc từ 30-80% dung lượng pin chỉ trong 18 phút, mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong các chuyến đi dài.

34
 

Yangwang U8 được trang bị công nghệ Yisifan, cho phép điều khiển mô-men xoắn của từng bánh xe theo thời gian thực. Điều này giúp xe có thể xử lý những tình huống khẩn cấp như khi vô lăng, thước lái bị hỏng hoặc khi lốp xe bị xịt. Thậm chí, U8 còn hỗ trợ đỗ xe trong những không gian chật hẹp, nơi việc ghép ngang và ghép dọc trở nên khó khăn.

Về khả năng off-road, Yangwang U8 có tới 16 chế độ lái khác nhau cùng hệ thống điều khiển thủy lực Disus-P giúp nâng hạ gầm xe với biên độ lên đến 150 mm.

35
 

Xe có góc tiếp cận đạt 36,5 độ và góc thoát là 35,4 độ, cho phép xe vượt qua nhiều loại địa hình khó khăn. Đặc biệt, U8 có thể lội qua vùng nước ngập sâu tới 1.000 mm, mang đến sự tự tin khi di chuyển qua các địa hình ngập nước.

Yangwang U8 không chỉ gây ấn tượng với ngoại thất và khả năng vận hành, mà còn mang đến một không gian nội thất sang trọng. Xe được trang bị chất liệu cao cấp như da Nappa và gỗ sapele cùng hệ thống giải trí tiên tiến với tổng cộng 7 màn hình trên xe. Nổi bật nhất là màn hình OLED trung tâm kích thước 12,8 inch, được làm cong để đồng bộ với thiết kế nội thất bo tròn.

36
 

Ngoài ra, dàn âm thanh Hi-End Dynaudio Platinum Certification Series với 22 loa và hỗ trợ Dolby Atmos mang đến trải nghiệm âm thanh sống động, giúp Yangwang U8 trở thành một "phòng hòa nhạc di động" đúng nghĩa.

Yangwang U8 được trang bị 38 cảm biến, bao gồm 3 bộ cảm biến LiDAR và 16 camera quanh xe. Những cảm biến và camera này giúp các tính năng an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe tự động hoạt động hiệu quả và chính xác hơn. 

37
 

Tại thị trường Trung Quốc, Yangwang U8 có mức giá khởi điểm từ 1.098.000 NDT (tương đương khoảng 3,65 tỷ đồng). Với những trang bị và công nghệ đỉnh cao, Yangwang U8 hứa hẹn sẽ là lựa chọn đáng chú ý trong phân khúc SUV full-size cao cấp.