Suzuki chính thức ra mắt ‘thần gió’ mới với giá hấp dẫn, động cơ mạnh gấp hơn 8 lần Yamaha Exciter

Với khối động cơ có công suất lớn gấp hơn 8 lần Yamaha Exciter 155 VVA, sức mạnh của ‘tân binh’ mang thương hiệu Suzuki hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của mọi người dùng đam mê tốc độ.

Theo thông tin từ trang Young-Machine của Nhật Bản, Suzuki vừa chính thức giới thiệu tới các khách hàng tại quê nhà mẫu xe GSX-S1000GT 2026 mới. “Tân binh” này sử dụng chung động cơ và cấu trúc chính với những “người anh em” naked GSX-S1000, crossover GSX-S1000GX và KATANA. Suzuki GSX-S1000GT mới sẽ bắt đầu mở bán từ ngày 11/11 này với giá đễ uất 1.683.000 yên, tương đương khoảng 288 triệu đồng tiền Việt.

Suzuki chính thức ra mắt ‘thần gió’ mới với giá hấp dẫn, động cơ mạnh gấp hơn 8 lần Yamaha Exciter ảnh 1
 

Suzuki GSX-S1000GT 2026 không chỉ kế thừa tùy chọn màu Xanh Ngọc Trai (Pearl Vigor Blue) của đời cũ, mà còn bổ sung 2 màu mới đã gồm Trắng Rực Rỡ (Brilliant White) và Đen Lấp Lánh (Glass Sparkle Black). Các tùy chọn màu xanh và đen có vành xe màu xanh và khung yên màu xám, trong khi phiên bản màu trắng lại sử dụng bộ vành và khung yên màu đồng.

Trong khi phiên bản tiền nhiệm, GSX-S1000F, được định vị là một chiếc siêu xe thể thao với tay lái hướng lên trên, thì GSX-S1000GT 2026 đã được tái sinh thành một chiếc grand tourer (GT) với tư thế lái thẳng đứng hơn, kính chắn gió lớn và khả năng tải tuyệt vời.

Suzuki chính thức ra mắt ‘thần gió’ mới với giá hấp dẫn, động cơ mạnh gấp hơn 8 lần Yamaha Exciter ảnh 2
 

Mẫu xe Suzuki GSX-S1000GT mới sử dụng động cơ K5, 4 xi-lanh thẳng hàng nổi tiếng, đã được trang bị trên GSX-R1000 2005, và đã được điều chỉnh để tuân thủ các quy định khí thải mới nhất. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 147,948 mã lực tại 1.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104,93 Nm tại 9.250 vòng/phút. Sức mạnh này lớn gấp 8,36 lần so với Yamaha Exciter 155 VVA.

Động cơ của Suzuki GSX-S1000GT được tích hợp bướm ga điều khiển điện tử, hệ thống sang số nhanh 2 chiều. Ngoài ra, xe còn có hệ thống kiểm soát lực kéo 5 cấp có thể tắt, hệ thống kiểm soát hành trình, hỗ trợ vòng tua máy thấp và hệ thống khởi động dễ dàng của Suzuki (Suzuki Easy Startup System).

Suzuki chính thức ra mắt ‘thần gió’ mới với giá hấp dẫn, động cơ mạnh gấp hơn 8 lần Yamaha Exciter ảnh 3
 

Suzuki GSX-S1000GT sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình TFT đa thông tin 6,5 inch đầy đủ màu sắc. Khi kết nối màn hình này với ứng dụng Suzuki "mySPIN" (iOS và Android) được cài đặt trên điện thoại thông minh qua Bluetooth hoặc Wi-Fi, người dùng có thể sử dụng các chức năng như gọi điện, dẫn đường, nghe nhạc (tai nghe được bán riêng) và lịch.

Khung và gắp sau của GSX-S1000GT cũng được lấy cảm hứng từ GSX-R1000. Mặc dù có kích thước của một chiếc xe thể thao, GSX-S1000GT vẫn cho phép người dùng di chuyển xa hơn, thoải mái hơn và có tốc độ trung bình cao hơn. Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống ETC2.0, một tính năng độc quyền tại Nhật Bản.

Suzuki chính thức ra mắt ‘thần gió’ mới với giá hấp dẫn, động cơ mạnh gấp hơn 8 lần Yamaha Exciter ảnh 4
 

Cả bánh trước và bánh sau của Suzuki GSX-S1000GT đều có đường kính 17 inch, đi kèm lốp tương ứng 120/70ZR17 và 190/50ZR17. Hệ thống phanh của mẫu xe này gồm có đĩa đôi ở bánh trước và đĩa đơn ở bánh sau, được hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kênh đôi.