Thần đồng 18 tuổi thắng cực đậm, giành quyền vào bán kết giải cầu lông Trung Quốc danh giá

Tomoka Miyazaki tiếp tục cho thấy sự thăng tiến khó tin của mình trong vòng hơn 1 năm vừa qua với những chiến tích ấn tượng ở các giải cầu lông hàng đầu thế giới.

Thần đông cầu lông Nhật Bản - Tomoka Miyazaki xuất sắc góp mặt ở bán kết giải đấu danh giá Super 1000 Victor China Open (Trung Quốc mở rộng) 2024 sau khi thắng đậm tay vợt người Singapore - Yeo Jia Min 21-18; 21-6 ở trận đấu diễn ra trong ngày hôm nay 20/9.

Trước một đối thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn, Miyazaki đã trải qua set 1 tương đối vất vả dù đã có lợi thế dẫn điểm khá lớn từ sớm. 2 lần tạo ra cách biệt 5 điểm so với Yeo Jia Min, tay vợt sinh năm 2006 đều để đối thủ gỡ hòa. Rất may ở những điểm số cuối, Miyazaki kịp trở lại với 3 điểm liên tiếp để khép lại set 1 với chiến thắng 21-18.

Lối chơi tốc độ, đầy biến hóa cùng bộ pháp nhanh nhẹn giúp Miyazaki hoàn toàn làm chủ thế trận trong set 2. Tay vợt 18 tuổi dẫn trước Jia Min 7 điểm ở thời điểm time-out giữa set, sau đó tung ra series lên điểm 7-1 để tạo ra cách biệt hai chữ số trước đối thủ. Nỗ lực của đại diện Singapore chỉ giúp cô ghi thêm... 1 điểm ở phần còn lại, Miyazaki thắng cách biệt 21-6 để giành quyền vào bán kết giải đấu danh giá.

dlbeatsnoopcom-final-uumaelknsw-1726829000.jpg
Tomoka Miyazaki càng chơi càng hay (Ảnh: Getty)

Tomoka Miyazaki là thần đồng cầu lông Nhật Bản cũng như thế giới, được kì vọng sẽ trở thành tay vợt top đầu làng cầu lông nữ trong tương lai. Sau khi chinh phục rất nhiều thành tích ở giải trẻ năm 2022, Miyazaki dần khiến tất cả phải nhớ đến tên mình với những màn trình diễn thuyết phục trong năm 2023 và 2024, giúp cô giành 2 chức vô địch BWF World Tour tại Indonesia và Pháp.

Trong năm nay, khá nhiều tên tuổi cầu lông thế giới đã gặp khó khi đối đầu với Miyazaki, có thể kể đến cựu số 1 thế giới Ratchanok Intanon, cựu vô địch thế giới Pusarla Venkata Sindhu hay tay vợt đồng hương Aya Ohori. "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" Nguyễn Thùy Linh cũng là nạn nhân của tay vợt trẻ này tại vòng 1 Singapore Open diễn ra vào cuối tháng 5 năm nay.

Ở bán kết Victor China Open 2024, Tomoka Miyazaki sẽ đối đầu với người đàn chị Akane Yamaguchi. Viễn cảnh Miyazaki tạo nên bất ngờ trước Yamaguchi hoàn toàn có thể xảy ra trong bối cảnh "Mèo máy" không đạt phong độ tốt trong năm nay.