Thêm lựa chọn cho dân mê "Mẹc G": Mercedes-Benz G 500 có thể về Việt Nam năm sau, giá đồn đoán thấp hơn G 63

Mercedes-Benz G 500 được xem là lựa chọn "mềm" hơn cho người mê dòng G-Class, khi có giá dự kiến hơn 9 tỷ đồng, rẻ gần 3 tỷ so với AMG G 63 nhưng vẫn giữ chất off-road đặc trưng của thương hiệu Đức.

Theo nguồn tin từ đại lý, Mercedes-Benz G 500 nhiều khả năng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào quý II/2026, bổ sung vào danh mục G-Class vốn đã có mặt gồm G 63 và G 580 EQ. Đây là phiên bản máy xăng tiêu chuẩn của dòng SUV huyền thoại, tập trung vào khả năng off-road nhiều hơn là hiệu năng thể thao.

Mức giá dự kiến cho Mercedes-Benz G 500 được ước tính từ 9 đến 9,5 tỷ đồng, thấp hơn G 63 AMG (11,75 tỷ đồng) nhưng cao hơn bản thuần điện G 580 EQ (7,75 tỷ đồng). Sự chênh lệch này gây bất ngờ, bởi tại Mỹ, G 500 có giá thấp hơn G 580 EQ khoảng 13.000 USD.

Mercedes-Benz G 500
 

Hiện nay, dòng G-Class toàn cầu gồm bốn phiên bản: G 450d (máy dầu), G 500 (máy xăng), G 63 (hiệu suất cao) và G 580 EQ (thuần điện). Trong đó, G 63 và G 580 EQ đã được mở bán chính hãng tại Việt Nam, còn G 450d vẫn chưa có kế hoạch phân phối.

Mercedes-Benz G 500 được xem là phiên bản cân bằng giữa hiệu năng và sự sang trọng, mang phong cách điềm đạm hơn G 63 AMG. Phần đầu xe vẫn giữ thiết kế vuông vức đặc trưng của G-Class nhưng cản trước được tinh giản, không có hốc gió lớn, trong khi lưới tản nhiệt dạng nan ngang thay cho kiểu Panamericana dọc quen thuộc trên dòng AMG.

Mercedes-Benz G 500 1
 

Bên hông xe, G 500 dự kiến sử dụng bộ vành kích thước nhỏ hơn cùng lốp dày để tối ưu cho khả năng di chuyển địa hình xấu, đúng với định hướng off-road. Đây cũng là yếu tố giúp mẫu xe trở nên thực dụng hơn, hướng tới nhóm khách hàng ưa khám phá, thay vì đam mê tốc độ.

Khoang cabin của G 500 được cho là giữ nguyên bố cục so với G 63, với hệ thống màn hình kép 12,3 inch, đèn viền nội thất 64 màu, âm thanh Burmester, điều hòa ba vùng và cửa sổ trời toàn cảnh. Tuy nhiên, thay vì ốp sợi carbon thể thao, bản G 500 sẽ chuyển sang ốp gỗ hoặc kim loại sáng, phù hợp phong cách sang trọng cổ điển.

Vô lăng cũng sẽ có thiết kế ba chấu tròn truyền thống, khác biệt với dạng vát đáy thể thao của AMG. Các tính năng tiện nghi như sưởi – làm mát ghế trước và sưởi ghế sau nhiều khả năng vẫn được giữ nguyên.

Mercedes-Benz G 500 2
 

Về vận hành, Mercedes-Benz G 500 sử dụng động cơ xăng tăng áp I6 3.0L kết hợp hệ thống mild-hybrid 48V, sản sinh 443 mã lực và 560 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. So với G 63 AMG dùng động cơ V8 4.0L tăng áp kép (577 mã lực, 850 Nm), G 500 có sức mạnh khiêm tốn hơn.