Top 10 xe côn tay mạnh mẽ nhất dưới 175cc tại Việt Nam

Không cần đến bằng lái A2, nhiều mẫu xe côn tay dưới 175cc tại Việt Nam vẫn mang lại trải nghiệm lái thể thao, cảm giác "bốc đầu" đầy phấn khích, phù hợp với cả người mới lẫn dân chơi lâu năm.

Tại Việt Nam, quy định chỉ yêu cầu bằng A1 đối với xe dưới 175cc đã tạo nên một “vùng an toàn” cho những người đam mê xe thể thao nhưng không muốn hoặc chưa thể thi bằng A2.

Trong không gian đó, nhiều mẫu xe côn tay nổi bật không chỉ về hiệu năng mà còn ở thiết kế, trang bị hiện đại, độ phổ biến cao và chi phí sử dụng hợp lý.

Tiêu chí lựa chọn xe côn tay dưới 175cc mạnh mẽ

Để được xem là một mẫu xe côn tay mạnh mẽ trong phân khúc dưới 175cc, trước tiên xe phải có dung tích động cơ hợp pháp để sử dụng bằng A1 – thuận tiện cho đa số người dùng tại Việt Nam.

Khả năng tăng tốc, độ vọt ở nước đề và mô-men xoắn cao là yếu tố tiên quyết để mang lại cảm giác lái thể thao. Hộp số cần vào mượt mà, giúp người điều khiển dễ làm chủ.

05
 

Bên cạnh đó, thiết kế đóng vai trò không nhỏ: dáng xe phải thể thao, tư thế lái phải “chuẩn bài côn tay”.

Cuối cùng, độ phổ biến của thương hiệu, khả năng bảo trì, chi phí sử dụng và cộng đồng chơi xe là những yếu tố đảm bảo cho việc sử dụng lâu dài.

Top 10 xe côn tay mạnh mẽ nhất dưới 175cc tại Việt Nam

Dưới đây là 10 cái tên tiêu biểu, xứng đáng được cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe côn tay mạnh mẽ, hợp pháp lưu thông và thỏa mãn đam mê tốc độ.

1. Yamaha Exciter 155 VVA – Ông vua underbone về sức mạnh

Với khối động cơ 155cc tích hợp công nghệ van biến thiên VVA, Exciter 155 VVA đạt công suất 17,7 mã lực, mạnh nhất phân khúc xe số thể thao phổ thông.

Mẫu xe còn ghi điểm nhờ khung sườn mới, hộp số 6 cấp và tư thế lái năng động, phù hợp cả đi phố lẫn tăng tốc đường dài.

06
 

Ngoại hình mang phong cách xe đua MotoGP, kết hợp cùng khả năng tăng tốc bốc và độ bền cao giúp Exciter 155 giữ vững vị thế dẫn đầu trong mắt người dùng Việt.

2. Honda Winner X – Cân bằng giữa hiệu năng và tiện dụng

Honda Winner X sử dụng động cơ DOHC 150cc, cho công suất 15,4 mã lực. Khả năng vào số mượt, tay côn nhẹ và cảm giác lái ổn định khiến mẫu xe này trở thành đối trọng đáng gờm với Yamaha Exciter.

07
 

Điểm cộng lớn là hệ thống phanh ABS (trên bản cao cấp) và độ bền nổi tiếng của Honda. Với thiết kế mới mẻ, trẻ trung, Winner X phù hợp cả đi làm lẫn đi tour cuối tuần.

3. Suzuki Raider R150 Fi – Nhỏ gọn, tăng tốc ấn tượng

Nếu bạn đang tìm một chiếc côn tay tốc độ cao trong hình hài nhỏ gọn, Suzuki Raider R150 Fi là ứng viên số một.

Sở hữu động cơ DOHC 147,3cc cho công suất lên tới 18,5 mã lực – cao nhất nhóm underbone, mẫu xe mang đến cảm giác “dính lưng” khi tăng ga.

08
 

Kiểu dáng hyper-underbone độc đáo cùng khả năng đề-pa mạnh khiến Raider trở thành chiếc xe yêu thích của giới trẻ mê tốc độ.

4. Yamaha R15 V4 – Sportbike mini mạnh mẽ và hiện đại

Phiên bản R15 thế hệ thứ 4 mang thiết kế thừa hưởng từ "đàn anh" R7, R1, tạo nên dáng vẻ thể thao thu hút.

Trang bị động cơ VVA 155cc, công suất 18,4 mã lực, phuộc USD, ABS 2 kênh giúp R15 V4 trở thành mẫu sportbike ấn tượng nhất trong phân khúc dưới 175cc.

09
 

Dù có giá cao hơn các mẫu underbone, R15 vẫn rất được ưa chuộng nhờ trải nghiệm lái thể thao gần với mô tô phân khối lớn.

5. Honda CBR150R – Mềm mại và thực dụng hơn R15

CBR150R là lựa chọn phù hợp cho người mới chơi sportbike. Động cơ 149cc DOHC cho công suất 17,1 mã lực, đi kèm thiết kế thân thiện hơn với người dùng – yên êm, tay lái bớt chồm và ít mỏi khi chạy lâu.

10
 

Tuy không bốc bằng R15, CBR150R lại ghi điểm ở độ bền, dễ kiểm soát và khả năng sử dụng linh hoạt trong phố.

6. Suzuki GSX-R150 – Nhẹ, nhanh và đậm chất mô tô

Mẫu sportbike nhỏ gọn này được trang bị động cơ 147cc, công suất 18,9 mã lực – mạnh nhất nhóm sportbike dưới 175cc.

Trọng lượng nhẹ chỉ 131kg giúp GSX-R150 có tỷ lệ trọng lượng/công suất rất tốt, tạo cảm giác lái linh hoạt, nhẹ nhàng và tốc độ.

11
 

GSX-R150 thích hợp cho người muốn tìm một chiếc xe vừa cá tính, vừa "đã tay" trên những cung đường thoáng.

7. Yamaha XSR155 – Cổ điển hoài niệm, sức mạnh hiện đại

Không chỉ mang phong cách retro bắt mắt, Yamaha XSR155 còn sở hữu khối động cơ VVA 155cc mạnh mẽ.

Thiết kế Neo-Retro phù hợp với những ai không thích "hầm hố" như sportbike nhưng vẫn muốn trải nghiệm xe côn tay có lực kéo mạnh.

12
 

Khung sườn Deltabox, phuộc USD và độ hoàn thiện cao giúp XSR155 phù hợp cả đi phố, đi cà phê lẫn dạo chơi đường trường.

8. Honda CB150R Exmotion – Naked bike cao cấp cho người cá tính

CB150R Exmotion mang phong cách Neo Sport Café, kết hợp giữa hiện đại và cổ điển. Xe trang bị động cơ DOHC 149cc mạnh mẽ, phuộc trước USD, phanh ABS và khung sườn cứng cáp giúp tăng độ ổn định khi vận hành.

13
 

Mẫu xe được giới chơi xe đánh giá cao về thiết kế, chất lượng hoàn thiện và độ "hiếm" trên đường phố Việt Nam.

9. Brixton BX150 – Côn tay cổ điển giá mềm

Nếu bạn yêu phong cách hoài cổ và không quá chú trọng vào sức mạnh, Brixton BX150 là một lựa chọn hấp dẫn.

Xe có động cơ 150cc, kiểu dáng scrambler cổ điển, phù hợp với người mới chơi hoặc yêu thích sự khác biệt.

14
 

Dù hiệu năng không mạnh, BX150 vẫn mang lại trải nghiệm thú vị nhờ thiết kế ấn tượng và khả năng tùy biến cao.

10. GPX Demon GR200R – Sportbike ngoại hình lớn, giá hợp lý

Dù gần chạm ngưỡng 175cc (174,5cc), GPX Demon GR200R vẫn hợp pháp chạy bằng A1. Xe sở hữu thiết kế cực giống mô tô phân khối lớn, trang bị động cơ SOHC làm mát bằng nước, phanh ABS và ngoại hình cực bắt mắt.

15
 

Là thương hiệu Thái Lan, GPX Demon phù hợp với người muốn "chơi lớn" trong tầm giá rẻ, dễ tiếp cận.

Kết luận

Tùy vào nhu cầu và phong cách cá nhân, người dùng có thể lựa chọn mẫu xe phù hợp trong phân khúc côn tay dưới 175cc.

Nếu yêu thích cảm giác lái thể thao kiểu underbone, Yamaha Exciter 155 VVA và Suzuki Raider R150 là hai cái tên nổi bật với khả năng tăng tốc ấn tượng.

Với những ai chuộng thiết kế sportbike, ba mẫu xe đáng chú ý là Yamaha R15 V4, Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150 đều mang đến tư thế lái chồm lưng, đậm chất xe đua.

16
 

Những người tìm kiếm sự khác biệt và cá tính có thể cân nhắc Yamaha XSR155, Honda CB150R Exmotion hoặc Brixton BX150 với thiết kế độc đáo và đậm chất nghệ sĩ.

Trong khi đó, GPX Demon GR200R là lựa chọn dành cho những ai muốn sở hữu mẫu xe mạnh mẽ nhất có thể điều khiển bằng bằng A1. Còn nếu ưu tiên tính thực dụng, dễ vận hành và độ bền cao, Honda Winner X là cái tên khó có thể bỏ qua.

Với đa dạng lựa chọn, phân khúc xe côn tay dưới 175cc tại Việt Nam hiện nay đang ở thời kỳ sôi động bậc nhất. Tùy vào gu thẩm mỹ, phong cách lái và ngân sách, người dùng có thể dễ dàng chọn cho mình một mẫu xe phù hợp – vừa hợp pháp, vừa thỏa mãn đam mê.