Toyota Innova Cross có bản tiêu chuẩn mới
Ngày 1/12, Toyota Innova Cross được bổ sung thêm bản mới mang tên 2.0G với mức giá 730 triệu đồng. Con số này thấp hơn đáng kể so với bản Innova Cross 2.0V (825 triệu đồng) và thậm chí còn rẻ hơn cả Innova 2.0E đời trước.
Để đạt được mức giá cạnh tranh, Innova Cross 2.0G đã được tinh giản một số trang bị so với 2.0V. Ở ngoại thất, xe sử dụng mâm 16 inch, nhỏ hơn mâm 17 inch của bản 2.0V và 18 inch của bản 2.0HEV. Hệ thống chiếu sáng vẫn dùng đèn LED, tuy nhiên cụm đèn hậu bị lược bỏ dải LED đặc trưng của phiên bản cao hơn.
Khoang nội thất cũng giản lược đáng chú ý. Cụm đồng hồ kết hợp màn hình 4,2 inch với đồng hồ analog, thay vì đồng hồ kỹ thuật số lớn trên bản cao. Màn hình giải trí trung tâm chỉ 8 inch và vô-lăng không còn bọc da.
Dù vậy, 2.0G vẫn giữ lại một số trang bị hữu ích như điều hòa tự động, phanh tay điện tử kèm giữ phanh tự động và khởi động bằng nút bấm. Cấu hình chỗ ngồi của bản này là 8 chỗ, phù hợp nhu cầu gia đình.
Về động cơ, Innova Cross 2.0G không thay đổi so với bản 2.0V. Xe sử dụng động cơ xăng 2.0L cho công suất 172 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT.
Trang bị an toàn đạt mức cơ bản với cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 8 cảm biến va chạm trước/sau, camera lùi và 6 túi khí.
Sự xuất hiện của 2.0G giúp Innova Cross mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, đồng thời gây sức ép lên nhóm MPV cỡ nhỏ hơn như Mitsubishi Xpander Cross (699 triệu đồng) hay Honda BR-V cao cấp (705 triệu đồng).
Vài nét về Toyota Innova Cross
Toyota Innova Cross tại Việt Nam hiện có ba phiên bản: 2.0G, 2.0V và 2.0HEV. Trong khi bản 2.0G mới ra mắt có mức giá dễ tiếp cận hơn, hai phiên bản 2.0V và 2.0HEV có giá lần lượt là 810 triệu và 990 triệu đồng.
Ngoại thất Innova Cross nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác, viền mạ crôm và hệ thống chiếu sáng LED toàn bộ từ đèn pha, định vị, sương mù đến đèn hậu.
Bản HEV được trang bị mâm 18 inch, trong khi bản 2.0V dùng mâm 17 inch. Đường gân trên thân xe làm nổi bật dáng cơ bắp, tay nắm cửa mạ crôm tăng vẻ sang trọng. Xe cung cấp năm tùy chọn màu ngoại thất.
Khoang nội thất được nâng cấp về chất liệu, sử dụng tông nâu hạt dẻ chủ đạo. Toyota bố trí cấu hình ghế tùy phiên bản: bản hybrid HEV có 6 chỗ dạng captain seat, còn bản 2.0V dùng cấu hình 7 chỗ truyền thống. Ghế lái chỉnh điện, đi kèm cửa sổ trời và đèn trang trí trần xe. Bản HEV có thêm lẫy chuyển số sau vô-lăng.
Innova Cross sở hữu màn hình kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng, hiển thị thông tin xe đầy đủ. Màn hình trung tâm 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay không dây và Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa. Điều hòa tự động một vùng, cửa gió hàng sau có thể điều chỉnh thủ công. Ngoài ra, xe được trang bị cốp điện tiện dụng.
Dưới nắp ca-pô, bản 2.0V dùng động cơ xăng 2.0L công suất 172 mã lực, mô-men xoắn 205 Nm. Bản hybrid HEV kết hợp động cơ xăng 2.0L (150 mã lực, 188 Nm) với mô-tơ điện (111 mã lực, 206 Nm). Tất cả phiên bản đều được trang bị hộp số CVT, dẫn động cầu trước, hệ thống treo MacPherson trước và thanh dầm xoắn sau.
Về an toàn, bản HEV được trang bị gói Toyota Safety Sense gồm cảnh báo va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng và đèn pha thích ứng.
Bản 2.0V không có những tính năng này nhưng cả hai đều sở hữu camera 360 độ, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử, auto hold và 6 túi khí. Xe vẫn đầy đủ phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đèn báo phanh khẩn cấp.