SUV “biểu tượng” từng cháy hàng liên tục
Mercedes-AMG G 63 là một trong những mẫu xe đặc biệt của thương hiệu ngôi sao ba cánh, sở hữu độ nhận diện cao và được nhiều người chơi xe tại Việt Nam săn đón.
Có thời điểm, phiên bản chính hãng liên tục “cháy hàng”, khách muốn sở hữu phải đặt cọc và chờ tới nửa năm.

Sức hút của G 63 còn khiến thị trường xe tư nhân “thổi giá” lên tới 16-17 tỷ đồng. Tuy nhiên, trước biến động của tình hình kinh tế, sức nóng của mẫu SUV hiệu năng cao này đã giảm đáng kể.
Ưu đãi xả kho lớn chưa từng có
Hiện nay, nhiều đại lý vẫn tồn xe sản xuất năm 2022 và 2023 (VIN 2023) buộc phải tung ưu đãi mạnh để đẩy hàng tồn.
Tại một số đại lý ở Hà Nội và TP.HCM, Mercedes-AMG G 63 VIN 2022 đang được chào bán với giá 9,9 tỷ đồng – giảm tới 1,85 tỷ đồng so với giá niêm yết. Người bán cho biết số lượng xe còn lại không nhiều.
Đáng chú ý, mức giá này ngang với một số mẫu G 63 đã qua sử dụng. Ví dụ, một chiếc G 63 đời 2022 lăn bánh khoảng 5.000 km đang được một showroom xe tư nhân tại TP.HCM chào bán với giá 9,888 tỷ đồng.

Làn sóng giảm giá lan sang nhiều dòng xe Mercedes-Benz
Không chỉ G 63, trong nửa đầu năm 2025, nhiều mẫu xe khác của Mercedes-Benz Việt Nam cũng được giảm giá mạnh để kích cầu.
-
Mercedes-Benz C-Class – dòng xe chủ lực của hãng – từng được đại lý ưu đãi 200-250 triệu đồng cho xe VIN 2024.
-
Mercedes-Benz E-Class tại một đại lý ở Hà Nội đang giảm sâu cho phiên bản E 200 (VIN 2023), còn 1,999 tỷ đồng, thấp hơn 391 triệu so với giá niêm yết.
-
Biến thể E 300 AMG (VIN 2023) giảm tới 680 triệu đồng, từ 2,95 tỷ còn 2,27 tỷ đồng.

Thị trường xe sang đồng loạt khuyến mại
Không riêng Mercedes-Benz, nhiều thương hiệu xe sang khác tại Việt Nam cũng triển khai ưu đãi lớn để kích cầu trong bối cảnh tiêu thụ chậm.
Volkswagen, chẳng hạn, nhiều tháng gần đây liên tục hỗ trợ 50-100% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe VIN 2024, giá trị ưu đãi có thể lên tới 300 triệu đồng.

Động thái giảm giá và khuyến mại mạnh tay từ các hãng cho thấy sức mua trên thị trường xe sang đang chịu áp lực lớn, buộc các thương hiệu phải cạnh tranh quyết liệt để thu hút khách hàng.