Với mức giá lên tới 1 tỷ đồng vào năm 2010, Hyundai Genesis Coupe từng là một lựa chọn đáng giá trong phân khúc xe thể thao hai cửa. Tuy nhiên, sau hơn một thập kỷ, mẫu xe này giờ đây lại trở thành một lựa chọn xe thể thao hai cửa giá rẻ.
Nhiều chiếc Genesis Coupe hiện được chào bán với hàng loạt nâng cấp đáng chú ý, đi kèm mức giá hấp dẫn, chẳng hạn như chiếc xe trong bài viết này.

Theo thông tin từ người bán, chiếc Hyundai Genesis Coupe này đã được nâng cấp với tổng giá trị khoảng 400 triệu đồng. Trong đó, đáng chú ý nhất là bộ cửa "cắt kéo" theo phong cách siêu xe Lamborghini và bộ phanh hiệu suất cao Brembo với heo thắng màu xanh neon.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hàng loạt "đồ chơi" như bodykit thể thao, mâm xe mới, cánh gió khí động học, hệ thống đèn LED nâng cấp, nội thất bọc da cao cấp, màn hình giải trí trung tâm, hệ thống giảm xóc mới và ống xả on/off có thể điều chỉnh âm thanh.
Dù đã được nâng cấp đáng kể, chiếc Genesis Coupe này chỉ được rao bán với mức giá 298 triệu đồng - ngang với giá mua mới của một mẫu xe điện đô thị như VinFast VF 3 (299 triệu đồng).

Dưới nắp ca-pô, Hyundai Genesis Coupe 2010 được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, cung cấp công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 5 cấp.

Tuy nhiên, do là mẫu xe có tuổi đời hơn một thập kỷ, mức tiêu hao nhiên liệu của Genesis Coupe cũng là yếu tố người mua cần cân nhắc. Theo đánh giá từ các chủ sở hữu, xe tiêu thụ trung bình khoảng 17 - 20 lít/100 km ngay cả khi động cơ được bảo dưỡng tốt.
-170836.jpg)
Dù có giá sang nhượng hấp dẫn, Hyundai Genesis Coupe đã qua độ nhiều chi tiết sẽ gặp không ít trở ngại về mặt pháp lý. Người bán cho biết xe đã được đăng kiểm thành công và có thời hạn sử dụng đến năm 2026.
Tuy nhiên, sau mốc này, việc đăng kiểm lại có thể gặp khó khăn nếu xe không còn các bộ phận nguyên bản. Việc đưa xe "về zin" sẽ đòi hỏi thời gian và chi phí đáng kể.
Hơn nữa, theo Nghị định 168, những xe tự ý thay đổi kết cấu quan trọng như khung gầm, động cơ, hệ thống phanh, hệ thống truyền động có thể bị phạt từ 65 - 75 triệu đồng. Điều này đồng nghĩa với việc nếu tiếp tục sử dụng mà không tuân thủ quy định, chủ xe có thể đối mặt với mức phạt hành chính không nhỏ.