Vitamin tăng chiều cao cho bé - Giải pháp “vàng” để con bứt phá chiều cao

18/03/2024 20:00

Vitamin tăng chiều cao cho bé là một trong những chủ đề rất được các mẹ bỉm sữa quan tâm, vì ai cũng muốn tranh thủ thời gian “vàng” để giúp con bứt phá về chiều cao trong tương lai.

Trên hành trình nuôi con cao lớn, các bậc phụ huynh thường chỉ tập trung vào việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý hoặc tìm kiếm các bài tập vận động phù hợp, mà quên rằng việc bổ sung thêm vitamin tăng chiều cao cho bé thông qua thực phẩm chức năng cũng rất cần thiết. Các loại vitamin này không chỉ giúp bé bổ sung đầy đủ dưỡng chất, mà còn kích thích để bé phát triển toàn diện hơn. 

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về vitamin tăng chiều cao cho bé, và những lưu ý mẹ cần nắm rõ để chọn đúng loại vừa an toàn, vừa hiệu quả cho bé sử dụng. 

Vitamin tăng chiều cao cho bé là gì? Công dụng ra sao? 

Vitamin tăng chiều cao cho bé còn được biết đến với tên gọi là siro tăng chiều cao

Hiểu một cách đơn giản, vitamin tăng chiều cao cho bé là những sản phẩm chứa vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển chiều cao của bé. Các loại vitamin này thường được bào chế và phân phối dưới dạng siro, nên còn được biết đến với tên gọi khác là siro tăng chiều cao cho bé

Bên cạnh công dụng chính là tăng chiều cao, các loại vitamin này còn mang đến những lợi ích khác khi sử dụng như:

- Bổ sung các chất dinh dưỡng để bé mau ăn chóng lớn.

- Tăng cường sức đề kháng cho bé, nhờ đó mà hạn chế được nhiều trường hợp viêm nhiễm, bệnh vặt thông thường.

- Tăng cường sức khỏe cơ xương khớp, để bé vận động linh hoạt và dẻo dai hơn. 

-Thúc đẩy sự phát triển của não bộ, giúp bé thông minh và nhạy bén hơn. 

Thành phần phổ biến của các loại vitamin tăng chiều cao

Bảng thành phần của các loại siro tăng chiều cao rất đa dạng, nhưng nhìn chung vẫn có sự xuất hiện của các thành phần quen thuộc như: 

Canxi

Canxi có lẽ là khoáng chất quá nổi tiếng, đặc biệt là những ai đang tìm cách tăng chiều cao, vì khoáng chất này đóng nhiều vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng của cơ thể như:

- Kích thích sản sinh nhiều hormone tăng trưởng để duy trì khung xương chắc khỏe và chiều cao phát triển vượt bật hơn.

- Phòng ngừa các bệnh lý về xương như loãng xương, còi xương hoặc gãy xương.

Chính vì vậy, thành phần này thường được khuyến khích sử dụng dành cho trẻ em hoặc thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì. 

Vitamin D

Vitamin D và canxi thường được ví von như đôi bạn thân thiết, lúc nào cũng có nhau như hình với bóng. Bởi, canxi là thành phần chính của xương, còn vitamin D là chất dẫn truyền để cơ thể hấp thụ canxi và nếu thiếu một trong hai thành phần thì sẽ rất khó để hình thành và duy trì khung xương chắc khỏe. 

Tuy nhiên, việc hấp thụ vitamin D trực tiếp trên da vẫn chưa đủ, các mẹ cần bổ sung vitamin D cho bé thông qua thực phẩm hoặc các loại vitamin để giúp bé tăng trưởng chiều cao tốt hơn. 

Vitamin K2

Vitamin K2 do hệ vi sinh vật trong đường ruột tạo ra, giúp xương chắc khỏe, ít gãy 

Vitamin K2 hay còn được biết đến với tên gọi là Menaquinone, là một loại vitamin tự nhiên được hệ vi sinh vật trong đường ruột tạo ra, đóng vai trò nhiều vai trò quan trọng như: 

- Hỗ trợ mô xương hình thành, từ đó thuyên giảm các triệu chứng do yếu xương gây ra. 

- Kích hoạt protein osteocalcin để xương chắc khỏe hơn, ít bị gãy do giòn xương. 

Kẽm 

Đây cũng là một khoáng chất thường xuyên xuất hiện trong các loại vitamin tăng chiều cao cho bé, vì thiếu kẽm có thể khiến khung xương của bé chậm phát triển, thậm chí là rối loạn và tăng nguy cơ suy dinh dưỡng. Hơn nữa, kẽm còn có khả năng thúc đẩy quá trình tăng trưởng của xương, nhờ đó mà chiều cao của bé cũng được cải thiện. 

Magie

Đây là khoáng chất không quá phổ biến trong bảng thành phần các loại vitamin tăng chiều cao, nhưng không vì thế mà Magie không có ích. Khoáng chất này sẽ giúp tăng cường tích giữ canxi trong xương và giúp vitamin D chuyển hóa thành calcitriol, tạo điều kiện để canxi được hấp thụ vào xương dễ dàng hơn. 

Lưu ý cho mẹ khi chọn mua siro tăng chiều cao cho con

Mặc dù, vitamin tăng chiều cao cho bé mang đến nhiều lợi ích, nhưng trước khi mua, mẹ nên đến tư vấn chuyên môn với bác sĩ, dược sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để tìm được sản phẩm và liều dùng phù hợp, đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho con. 

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên kiểm tra kỹ bảng thành phần, nhằm đảm bảo sản phẩm không chứa các hormone kích thích tăng trưởng hoặc chất phụ gia có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. 

Cuối cùng, mẹ cần lựa chọn mua các sản phẩm vitamin tại cơ sở, nhà thuốc uy tín, nhằm đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, lẫn thành phần, giúp bảo vệ tuyệt đối cho sức khỏe con yêu. 

Đến với nhà thuốc Huy Mại, các mẹ sẽ luôn nhận được tư vấn tận tình từ các dược sĩ có chuyên môn cao

Riêng các mẹ ở Bình Dương có thể tham khảo tìm mua sản phẩm ở chuỗi nhà thuốc Huy Mai vì sở hữu nhiều tiện ích như: 

- Nhận được sự tư vấn tận tình từ các dược sĩ có chuyên môn cao, tận tâm với nghề. 

- Thuốc được kê toa dựa trên tình trạng sức khỏe thực tế của bệnh nhân, nhằm đảm bảo đúng thuốc trị đúng bệnh.

- Các sản phẩm đều đầy đủ tem nhãn mác chính hãng và có giấy chứng nhận từ công ty nhập khẩu, nhằm đem đến sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng. 

Quan điểm về việc điều hành nhà thuốc Huy Mai của dược sĩ Phạm Nguyễn Xuân Mai

Chia sẻ quan điểm về việc điều hành nhà thuốc của dược sĩ Phạm Nguyễn Xuân Mai - Điều hành và tham vấn chính của nhà thuốc Huy Mai: “Tôi cho rằng, Huy Mai thành công đến hôm nay vì chúng tôi luôn hoạt động theo phương châm “Xây chất lượng - Tạo niềm tin”. Chúng tôi luôn muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất với mức giá hợp lý nhất, để bà con tỉnh Bình Dương nói riêng và các thành phố lân cận nói chung, có thể tiếp cận được và chung tay xây dựng cộng đồng khỏe mạnh hơn.”

Hiện tại, chuỗi nhà thuốc có tất cả 6 chi nhánh để phục vụ bà con trên trên toàn địa bàn tỉnh Bình Dương, nên các mẹ chỉ cần tìm kiếm là sẽ dễ dàng thấy chi nhánh gần nhà ngay thôi. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể mua thuốc thông qua các kênh mua sắm online của Huy Mai:

- Website: https://nhathuochuymai.vn/

- Fanpage: Nhà thuốc Huy Mai

 

Nguồn và ảnh: Nhà thuốc Huy Mai