Volkswagen Teramont 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam, cạnh tranh Palisade, Explorer

Dự kiến, Volkswagen Teramont bản nâng cấp sẽ ra mắt khách hàng Việt vào tháng 10 tới đây. Hiện xe đã được các đại lý nhận đặt cọc.

Volkswagen Việt Nam vừa xác nhận sẽ ra mắt mẫu SUV mới vào tháng 10/2024. Dựa trên những hình ảnh được công bố, có thể dễ dàng nhận ra mẫu xe này là phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) của Volkswagen Teramont. Hiện tại, các đại lý trên toàn quốc đã bắt đầu nhận đặt cọc với số tiền cọc là 100 triệu đồng.

Dù chưa công bố chính xác ngày ra mắt, nhưng trên website của Volkswagen Việt Nam có nhắc đến ngày 11/10/2024. Nhiều khả năng đây sẽ là thời điểm mẫu SUV này chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, khá sát ngày diễn ra triển lãm Vietnam Motor Show 2024.

anh-chup-man-hinh-2024-09-27-luc
 

Trước đó, Volkswagen Teramont bản facelift đã được phát hiện tại một trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. Theo những thông tin mà hãng xe Đức tiết lộ, mẫu xe mới này là sự kết hợp hài hòa giữa SUV và MPV, với trọng tâm là các tiện nghi sang trọng như một mẫu MPV.

Đáng chú ý, hàng ghế thứ hai của Teramont facelift đã được cải tiến thành hai ghế thương gia, tạo lối đi thuận tiện tới hàng ghế thứ ba. Mẫu xe này còn được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Volkswagen hiện nay như hệ thống hỗ trợ lái IQ.DRIVE, đèn LED Matrix IQ.LIGHT và nền tảng khung gầm MQB evo.

4-4d7e
 
3-5945
 

Theo các thông tin từ đại lý Volkswagen, Teramont 2024 sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc, tương tự như mẫu Teramont X đã ra mắt trước đó. 

Xe sẽ có ngoại hình khác biệt so với phiên bản bán tại Mỹ, bao gồm lưới tản nhiệt nhỏ hơn và không có dải LED nối ngang, các khe gió trên cản trước cũng được thiết kế khiêm tốn hơn. Xe còn được trang bị bộ mâm 21 inch đa chấu, mạ crôm sáng bóng.

2560px-2021saic-volkswagenteramo
 

Về nội thất, Teramont 2024 tại Việt Nam sẽ giữ nguyên thiết kế cabin giống với phiên bản quốc tế. Dự kiến, mẫu xe này sẽ sử dụng động cơ 2.0L tương tự Teramont X, cho công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. 

Hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh cũng là trang bị tiêu chuẩn. Đặc biệt, xe sẽ có gói công nghệ an toàn ADAS, điều mà phiên bản Teramont tiêu chuẩn hiện tại chưa có.

Teramont là mẫu SUV cỡ lớn và đắt nhất của Volkswagen tại Việt Nam, nhắm đến nhóm khách hàng gia đình cần một chiếc xe rộng rãi và tiện nghi. Xe hiện được nhập khẩu từ Mỹ và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Explorer, Hyundai Palisade và Toyota Land Cruiser Prado.