Vượt ải Pegula, Sabalenka lần đầu đăng quang US Open

Aryna Sabalenka đã đổi màu huy chương US Open thành công sau thất bại đầy cay đắng ở trận chung kết mùa giải năm ngoái với Coco Gauff.

Nhà đương kim số 2 thế giới - Aryna Sabalenka đã chính thức giành danh hiệu tại US Open 2024 sau khi vượt qua tay vợt chủ nhà Mỹ - Jessica Pegula sau 2 set với cùng tỉ số 7-5 ở trận chung kết diễn ra vào rạng sáng nay (8/9) theo giờ Việt Nam.

Đương đầu với một Pegula nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả nhà là điều không hề đơn giản với Sabalenka, đặc biệt khi tay vợt này không ít lần gặp những vấn đề về tâm lí thi đấu. Sabalenka để mất break trước ở game thứ 3 của set 1; song tay vợt người Belarus đã trở lại cực kì mạnh mẽ với những cú thuận tay vô cùng chất lượng, bẻ liền 2 game giao của Pegula để vươn lên dẫn 5-2.

Tuy nhiên, ở thời khắc quan trọng của set 1, Sabalenka đã mắc sai lầm khi đối thủ chơi cực nỗ lực và bền bỉ. Đương kim số 1 thế giới bị đòi lại break ở game giao quyết định, rất may ở game bản lề của Pegula, Sabalenka đã kịp trở lại để thắng 7-5 trong set đấu đầu tiên, tránh nguy cơ phải giằng co với đối thủ ở loạt tie-break cân não.

dlbeatsnoopcom-final-qp8wgvjc5u-1725747890.jpg
Aryna Sabalenka gặp không ít khó khăn trước Jessica Pegula (Ảnh: Getty)

Aryna Sabalenka tiếp tục là người chơi tốt hơn ở set 2 khi vươn lên dẫn trước với break-point sớm ở game thứ 2. Dẫu vậy, tay vợt người Belarus đã gặp quá nhiều thử thách khi Pegula kiên trì sử dụng những cú cắt bóng cùng những pha đè có độ nảy thấp và tận dụng tốt khả năng trả giao. Chiến thuật này của tay vợt chủ nhà phát huy hiệu quả khi cô có liên tiếp 2 break, bất ngờ lật ngược thế trận.

Tuy nhiên, Sabalenka đã kịp trở lại với break ở game thứ 10, quân bình tỉ số 5-5. Chưa dừng lại ở đó, tay vợt sinh năm 1998 bẻ thêm game giao nữa để ấn định kết quả 7-5 trong set 2, đăng quang ngôi vô địch US Open năm nay.

Trong lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở chung kết US Open, Aryna Sabalenka cuối cùng cũng đã được hưởng thành quả. Ở mùa giải năm ngoái, Sabalenka đã để thua đầy cay đắng trước tay vợt khác của nước chủ nhà - Coco Gauff; để rồi chỉ 1 năm sau, cô đã đổi màu huy chương thành công.

Đây cũng là chức vô địch US Open đầu tiên trong sự nghiệp của Sabalenka, đồng thời là danh hiệu Grand Slam thứ 3 của cô sau 2 lần đăng quang Australian Open các năm 2023 và 2024.