Vào ngày 10/3 vừa qua, SYM Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe tay ga mới mang tên Naga 150, được lắp ráp trong nước.
Mẫu xe này gây chú ý với thiết kế khác biệt so với các dòng tay ga phổ biến tại Việt Nam, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Xe có giá bán 49,5 triệu đồng, cung cấp ba tùy chọn màu sắc: đen, xanh đen và bạc đen.

Thiết kế maxi scooter thể thao
Naga 150 mang phong cách maxi scooter với thân xe dài, khoảng cách hai trục bánh lớn, nhưng được tinh chỉnh để tạo cảm giác thể thao hơn. Đèn pha cỡ nhỏ đặt ở trung tâm, kết hợp với dải đèn LED ban ngày dạng mí mắt hai bên. Đèn hậu thiết kế kiểu mũi tên, liền mạch với thân xe.

Phần đầu xe có kích thước lớn với nhiều đường nét góc cạnh, trong khi phần đuôi lại thon gọn, tối giản. Sàn xe đặt phẳng thay vì có phần gồ lên như các mẫu maxi scooter khác như Yamaha NMAX hay Honda PCX. Bình xăng được bố trí phía sau yếm xe, tương tự mẫu Yamaha Lexi 155.
Yên xe có chiều cao 810 mm, cao hơn so với Honda SH (799 mm), PCX (764 mm) hay Yamaha NMAX (765 mm), giúp người lái có tư thế ngồi thẳng lưng, thoải mái với tầm quan sát rộng.

Nhiều trang bị công nghệ hiện đại
Điểm khác biệt lớn nhất trên Naga 150 so với các mẫu tay ga khác là hệ thống giảm xóc monoshock dạng trụ lò xo đặt ngang ở bánh sau.
Đây là trang bị thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe tay côn như Yamaha Exciter, Honda Winner X hoặc các dòng mô tô phân khối lớn. Hệ thống này giúp phần gầm xe gọn gàng hơn so với kiểu phuộc đôi truyền thống, đồng thời tăng độ ổn định khi vào cua và phanh.

Naga 150 sử dụng động cơ 150 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 14,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13 Nm.
Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn và tiện ích như hệ thống phanh ABS hai kênh, kiểm soát lực kéo (TCS), màn hình điện tử, cổng sạc, khóa thông minh. Cốp xe dung tích 28 lít, đủ chỗ cho một mũ bảo hiểm cả đầu cùng một số vật dụng nhỏ khác.


Tại thị trường Việt Nam, các mẫu maxi scooter phân khối nhỏ không có quá nhiều lựa chọn do kiểu dáng và công năng của dòng xe này thường kén khách hơn so với các dòng tay ga truyền thống.
Với mức giá 49,5 triệu đồng, Naga 150 có giá nhỉnh hơn Yamaha Lexi 155 khoảng 0,6 - 1 triệu đồng, tùy phiên bản. Cả hai mẫu xe đều có thiết kế, công suất và công nghệ tương đồng, nhưng Naga 150 có lợi hơn với giảm xóc monoshock và hệ thống kiểm soát lực kéo TCS.