Thị trường ô tô Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi giai đoạn trầm lắng sau Tết, kéo theo doanh số xe hybrid trong tháng 2/2025 sụt giảm đáng kể. Trong nhóm 5 mẫu xe bán chạy nhất, Suzuki XL7 là cái tên duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng, trong khi các mẫu còn lại đều giảm so với tháng trước.
Dòng xe | Doanh số 2025 (xe) | |||
Tháng 2 | Tháng 1 | Tỷ lệ tăng/ giảm (%) | Lũy kế | |
Toyota Innova Cross | 192 | 222 | -13,5 | 414 |
Suzuki XL7 | 166 | 133 | +24,8 | 299 |
Toyota Corolla Cross | 143 | 230 | -37,8 | 373 |
Honda CR-V | 132 | 180 | -26,7 | 312 |
Toyota Camry | 80 | 81 | -1,2 | 161 |
Toyota tiếp tục giữ vị thế dẫn đầu phân khúc xe hybrid tại Việt Nam với ba mẫu xe góp mặt trong bảng xếp hạng: Innova Cross, Corolla Cross và Camry. Hai vị trí còn lại thuộc về Suzuki XL7 và Honda CR-V.
Dẫn đầu doanh số tháng 2/2025 là Toyota Innova Cross với 192 xe được bàn giao, giảm 13,5% so với tháng trước. Dù doanh số sụt giảm, mẫu MPV này vẫn đủ sức vượt lên vị trí số một sau khi nhường ngôi cho Corolla Cross trong tháng trước.

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng là Suzuki XL7 khi đạt doanh số 166 xe, tăng 24,8% so với tháng 1/2025. Đây cũng là mẫu xe duy nhất có mức tăng trưởng trong tháng.
Yếu tố giúp XL7 hút khách nằm ở mức giá cạnh tranh (khởi điểm 599,9 triệu đồng) và tính đa dụng, phù hợp cho cả nhu cầu gia đình lẫn kinh doanh dịch vụ.

Ở chiều ngược lại, Toyota Corolla Cross hybrid là mẫu xe có mức giảm mạnh nhất trong nhóm với chỉ 143 xe bán ra, giảm 37,8% so với tháng trước (230 xe). Điều này khiến mẫu SUV của Toyota tụt từ vị trí quán quân xuống hạng ba trong danh sách.

Honda CR-V hybrid cũng không tránh khỏi xu hướng giảm khi chỉ bán được 132 xe trong tháng 2, giảm 26,7%. Giá bán cao (từ 1,259 tỷ đồng) và ít ưu đãi từ hãng có thể là nguyên nhân khiến CR-V hybrid chưa thực sự bứt phá dù sở hữu công nghệ hiện đại và hiệu suất ổn định.

Chốt danh sách là Toyota Camry hybrid với 80 xe bán ra, giảm nhẹ 1 xe so với tháng trước. Tính chung hai tháng đầu năm, mẫu sedan hạng D này đạt doanh số 161 xe.
Sự sụt giảm doanh số trong tháng 2 chủ yếu do yếu tố mùa vụ, khi thị trường ô tô vẫn đang trong giai đoạn thấp điểm sau Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, xu hướng sử dụng xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường đang ngày càng phổ biến. Điều này hứa hẹn giúp doanh số xe hybrid sớm khởi sắc trở lại trong những tháng tới.