AFC tiếp tục tín nhiệm LĐBĐ Việt Nam

CT
Được sự cho phép của LĐBĐ châu Á (AFC), LĐBĐ Việt Nam tiếp tục hoàn toàn tự chủ quá trình tổ chức khóa học HLV futsal cấp 1 AFC.

Sáng ngày 4/10, khóa học huấn luyện viên futsal cấp 1 AFC đã khai mạc tại Đại học Văn Lang, TP.HCM với sự tham gia của 20 học viên. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Quốc Tuấn – giảng viên khóa học gửi lời cảm ơn tới LĐBĐ Việt Nam (VFF) vì sự tin tưởng bổ nhiệm và LĐBĐ châu Á (AFC) đã công nhận khóa học tại Việt Nam.

Ông đồng thời cảm ơn lãnh đạo trường Đại học Văn Lang đã cùng đồng hành, đăng cai tổ chức khóa học. Giảng viên Trương Quốc Tuấn cũng bày tỏ mong muốn và kỳ vọng các HLV có thái độ tích cực để cùng nhau phát triển.

6-e1728017205106-1728018576.jpg
Khai mạc khóa học huấn luyện viên futsal cấp 1 AFC (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, đây là khóa học HLV futsal cấp 1 AFC tiếp theo do VFF hoàn toàn tự chủ quá trình tổ chức với giảng viên Việt Nam và sự cho phép của AFC.

Khóa học lần này cũng là khóa học lần đầu tiên do 2 giảng viên Việt Nam giảng dạy. Khóa học diễn ra từ ngày 4/10 đến 9/10 tại trưởng Đại học Văn Lang, TP.HCM.

Cũng giữ vai trò giảng viên khóa học, ông Huỳnh Tấn Quốc – Trợ lý ĐTQG futsal Việt Nam bày tỏ sự vinh dự khi được AFC, VFF tín nhiệm tham dự khóa học này. “Bằng cấp này không chỉ ở Việt Nam mà sẽ có giá trị trong toàn Châu Á. Các kiến thức, hoạt động, cách làm của HLV sẽ giúp cho các bạn trong nghề nghiệp.

5-e1728017272987-1728018774.jpg
Hai giảng viên khóa học Trương Quốc Tuấn và Huỳnh Tấn Quốc (Ảnh: VFF)

Các bạn có thể đang làm ở cấp cơ sở, chúng tôi có thể cao hơn, nhưng chúng ta đều có điểm chung là tìm kiếm, tạo ra sân chơi, tìm ra nhân tài cho thể thao Việt Nam”, giảng viên Huỳnh Tấn Quốc khẳng định.

Thay mặt các học viên, HLV Vũ Tiến Dũng – Lớp trưởng cảm ơn các thầy, giảng viên, ban lãnh đạo đã tạo điều kiện cho các HLV được học tập và nâng cao kiến thức, khẳng định tập thể học viên sẽ nỗ lực hoàn thành xuất sắc khóa học.

7-1-e1728017353971-1728018035.jpg
20 học viên tham dự khóa học HLV futsal cấp 1 AFC (Ảnh: VFF)

Cũng tại lễ khai mạc, ông Mai Anh Hoàng – Phó Trưởng Phòng Bóng đá phong trào, Đào tạo và Các Tổ chức thành viên VFF gửi lời cảm ơn đầu tiên đến Trường Đại học Văn Lang, cùng 2 giảng viên đã dành thời gian tham dự khóa học.

Ngoài ra, ông Mai Anh Hoàng cũng mong muốn các HLV ngoài khả năng chuyên môn, hoàn thiện khả năng ngoại ngữ, hy vọng trong tương lai sẽ có các HLV ra nước ngoài làm việc.