10 năm vững ngôi vương tại Ấn Độ
Hyundai Creta vừa chính thức đánh dấu cột mốc tròn 10 năm có mặt tại thị trường Ấn Độ.
Đây là mẫu SUV cỡ B được Hyundai Motor India ra mắt lần đầu vào tháng 7/2015 và nhanh chóng trở thành hiện tượng doanh số trong phân khúc.

Tính đến nay, hơn 1,2 triệu chiếc Creta đã được bán ra tại Ấn Độ – một con số kỷ lục cho dòng xe SUV ở thị trường này.
Sự thành công vượt trội của Hyundai Creta đến mức nhiều chuyên gia trong ngành gọi phân khúc SUV cỡ B ở Ấn Độ là “phân khúc Creta”.
Theo thống kê, năm 2016 mẫu xe này bán được 92.926 chiếc và con số này đã tăng gấp đôi vào năm 2024 với 186.919 xe được tiêu thụ.
Nửa đầu năm 2025 tiếp tục chứng kiến sức hút mạnh mẽ của Creta khi liên tục dẫn đầu doanh số SUV từ tháng 1 đến tháng 6.

Riêng tháng 3/2025, Hyundai Creta bán ra 18.059 xe và kết thúc quý I với tổng cộng 52.898 xe – cao nhất toàn thị trường ô tô Ấn Độ trong thời điểm đó.
Không chỉ “đắt khách” trong nước
Không dừng lại ở thị trường nội địa, Hyundai Creta còn là một trong những mẫu xe xuất khẩu chủ lực của Hyundai Ấn Độ.
Hơn 287.000 xe đã được xuất khẩu đến 13 quốc gia khác nhau, góp phần khẳng định uy tín của mẫu SUV trên thị trường quốc tế.
Sau thế hệ đầu tiên năm 2015, Hyundai tiếp tục ra mắt thế hệ thứ hai vào năm 2020 và thế hệ thứ ba vào đầu năm 2024.

Nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, hãng cũng đã tung ra các phiên bản đặc biệt như Knight Edition và Adventure Edition, hướng đến nhóm khách hàng trẻ trung, cá tính và sống tại đô thị.
Trái ngược tại Việt Nam
Dù thành công tại Ấn Độ, Hyundai Creta lại đang gặp nhiều khó khăn tại thị trường Việt Nam. Theo báo cáo bán hàng nửa đầu năm 2025, mẫu SUV này chỉ đạt doanh số 3.163 chiếc và đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng toàn thị trường.

Nguyên nhân được cho là do sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ mới như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross hay VinFast VF6 cùng với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam hướng tới các mẫu xe hybrid hoặc thuần điện.
Với những gì đã đạt được tại Ấn Độ, Hyundai Creta cho thấy tiềm năng lớn nếu có chiến lược phù hợp với từng thị trường.
Trong bối cảnh thị trường xe SUV ngày càng sôi động, việc tái định vị và nâng cấp sản phẩm sẽ là chìa khóa để mẫu xe này duy trì sức hút toàn cầu.