Kể từ khi ra mắt trở lại tại thị trường Brazil vào năm 2023, Honda CB 300F Twister đã nhanh chóng cho thấy sức hút khi cán mốc doanh số hơn 140.000 xe. Để tiếp nối sự thành công này, mới đây Honda đã chính thức trình làng mẫu xe CB 300F Twister 2026 mới dành cho thị trường Brazil. Xe sẽ được phân phối với 2 phiên bản gồm ABS và CBS.

Trong khi những phiên bản CB 300F được bán ở các thị trường Ấn Độ và Argentina đều sở hữu hệ thống treo hành trình ngược màu vàng, thì giảm xóc của Honda CB 300F Twister 2026 tại Brazil vẫn chưa được nhà sản xuất nâng cấp. Thay vào đó, nhà sản xuất xe máy Nhật Bản chỉ cập nhật cho Honda CB 300F Twister các tùy chọn màu sắc mới mẻ.
Honda CB 300F Twister 2026 giờ đây được nhà sản xuất cung cấp tùy chọn màu xanh lam mới nhạt hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Một phần yếm xe (phần hông bình xăng) giờ đây có màu xám thay vì màu đen, ngoại trừ phiên bản CBS màu đỏ vẫn có yếm xe màu đen bao phủ bình xăng.

Động cơ mà Honda CB 300F Twister 2026 sử dụng vẫn là loại xi-lanh đơn có dung tích thực tế 293,5 cc, trục cam đơn trên đỉnh (SOHC), làm mát bằng không khí và hệ thống FlexOne. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 24,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 26,18 Nm tại 5.500 vòng/phút, mạnh mẽ hơn nhiều so với Honda Winner X (có công suất 15,4 mã lực) hay Yamaha Exciter 155 VVA (có công suất 17,7 mã lực). Trên cả phiên bản ABS và CBS, hộp số 6 cấp tiếp tục được trang bị bộ ly hợp trợ lực và chống trượt. Cấu hình này đã được chứng minh là hiệu quả và mang lại sự cân bằng tốt giữa hiệu suất và mức tiêu thụ nhiên liệu.

Honda CB 300F Twister 2026 sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý Honda vào nửa cuối tháng 8 năm nay, nhưng hiện tại khách hàng đã có thể xem trước thông tin trên trang web chính thức của hãng. Mẫu xe này đi kèm chế độ bảo hành 3 năm, không giới hạn số km, một điểm nhấn củng cố niềm tin của thương hiệu vào sản phẩm.
Giá đề xuất mà hãng đưa ra cho Honda CB 300F Twister 2026 là 25.637 R$ (khoảng 105 triệu đồng) và 24.657 R$ (khoảng 101 triệu đồng). Mức giá này cao hơn Yamaha Exciter và Honda Winner X khá nhiều, nhưng vẫn là khá rẻ so với động cơ mạnh mẽ cùng những trang bị đẳng cấp mà Honda CB 300F Twister sở hữu.

Cấu trúc của Honda CB 300F Twister 2026 tiếp tục sử dụng khung gầm thép ống kiểu Diamond, mang lại độ cứng cáp và khả năng kiểm soát rất tốt khi lái. Ở phía trước, hệ thống phuộc treo dạng ống lồng 41 mm truyền thống ở phía trước cung cấp hành trình 130 mm. Trong khi đó, ở phía sau thì mẫu xe này sử dụng hệ thống giảm xóc đơn lò xo kép với gắp thép cung cấp hành trình 120 mm. Ngay cả khi không có hệ thống treo hành trình ngược như nhiều khách hàng mong muốn, Honda CB 300F Twister 2026 vẫn mang lại sự ổn định và thoải mái được đánh giá là ấn tượng.

Trên cả phiên bản ABS và CBS, Honda CB 300F Twister 2026 đều được trang bị phanh đĩa ở cả bánh trước và bánh sau có đường kính lần lượt tương ứng là 276 mm và 220 mm. Điểm khác biệt giữa 2 phiên bản nằm ở kẹp phanh trước khi phiên bản CBS dùng kẹp phanh có 3 piston và cũng tác động lên bánh trước khi nhấn bàn đạp sau. Ở phiên bản ABS, kẹp phanh trước có 2 piston và hoạt động độc lập, đảm bảo phanh an toàn hơn, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp. Thêm vào đó, phiên bản ABS được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, giúp những tình huống phanh gấp trở nên an toàn hơn.

Về mặt công nghệ, Honda CB 300F Twister 2026 mới vẫn giữ nguyên các tính năng đã có từ đời trước như bảng đồng hồ điều khiển kỹ thuật số với màn hình LCD, đèn LED toàn phần và cổng sạc USB-C.
Bánh xe hợp kim với lốp radial cũng góp phần tăng tính thể thao và an toàn, mang lại hiệu suất tốt trên cả đường nhựa cũng như những đoạn có độ bám đường kém.